Quy Chế Hoạt Động

I. Nguyên tắc chung

Sigo.vn cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử (“TMĐT”) trong ngành giao thông vận tải, do Công ty TNHH Sigo Việt Nam (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. Sàn giao dịch thương mại điện tử Sigo.vn giúp kết nối giữa nhà cung cấp dịch vụ vận tải và người có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải, bao gồm các loại hình:

– Loại hình “Tự lái”: cung cấp dịch vụ kết nối giữa hành khách và chủ phương tiện cho thuê xe;

– Loại hình “Hợp đồng”: cung cấp dịch vụ kết nối giữa hành khách và lái xe cho xe ô tô dưới 45 chỗ theo hợp đồng;

– Loại hình “Xe hoa”: cung cấp dịch vụ cho thuê xe hoa theo giờ, ngày;

Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Công ty chính thức công nhận và cho phép sử dụng dịch vụ trên Sigo.vn.

Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng các dịch vụ do Sàn Giao dịch TMĐT Sigo.vn cung cấp.

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch Sàn Giao dịch TMĐT Sigo.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm dịch vụ, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán, cung cấp sản phẩm dịch vụ qua Sàn Giao dịch TMĐT Sigo.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia, sử dụng phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế quản lý hoạt động của Sàn Giao dịch TMĐT Sigo.vn.

II. Quy định chung

Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử: Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn do Công Ty TNHH Sigo Vietnam phát triển với tên miền sàn giao dịch là: Sigo.vn (sau đây gọi tắt là: “Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn”).

Định nghĩa chung:

Người mua |            là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Sigo.vn thông qua Sàn giao dịch TMĐT đăng thông báo về nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải để mua dịch vụ;

Nhà cung cấp |         là thương nhân, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ vận tải hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh sử Sàn giao dịch TMĐT để kết nối với người mua;

Thành viên |            là thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn, bao gồm cả người mua và nhà cung cấp;

Dịch vụ vận tải |      là dịch vụ vận tải được giao dịch thông qua Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn;

Sở hữu trí tuệ |        bất kỳ bằng sáng chế, bản quyền, thiết kế được đăng ký hoặc chưa được đăng ký, quyền đối với thiết kế, nhãn hiệu được đăng ký hoặc chưa đăng ký, nhãn hiệu dịch vụ hoặc quyền sở hữu công nghiệp hoặc sở hữu trí tuệ khác và bao gồm các ứng dụng cho bất kỳ mục nào trong những mục trên.

III. Quy trình giao dịch

1.Trước hết, người mua cần đăng ký mở tài khoản trên Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn theo quy trình sau:

Làm theo hướng dẫn, cung cấp các thông tin về họ và tên, số điện thoại, địa chỉ nhận xe, Email và ấn “Đăng ký”; một email kích hoạt sẽ được hệ thống của Sigo tự động gửi đến Email hoặc số điện thoại đã được đăng ký;

Nhấp click vào link kích hoạt và bắt đầu sử dụng dịch vụ.

Khi có nhu cầu đặt xe (xe tự lái, xe hoa, xe hợp đồng chở khách) người mua nên thực hiện các bước sau đây:

2.Quy trình dành cho người mua

Bước 1: Tìm kiếm – nhập điểm đi, điểm đến, thời gian bạn muốn thuê xe,…bằng bảng công cụ tìm kiếm nhanh trên trang chủ của Sigo.vn (xem Hình 1);

Bước 2: Chọn xe – trong các kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy được hình ảnh xe, giá tiền thuê theo thời gian bạn đã chọn. Bạn có thể lọc xe theo nhiều tiêu chí khác nhau ( Hãng xe, Số chỗ, Dòng xe, Hộp số, Màu xe … ) để có được danh sách xe phù hợp theo ý Bạn và chọn “ Thuê ngay “ để xem chi tiết về xe và tiến hành thủ tục đặt xe.

Bước 3: “Đặt xe” khi đó bạn sẽ phải nhập vài thông tin cá nhân như tên, địa chỉ email,… và thời gian, địa điểm đưa đón. Sau đó thực hiện thanh toán tiền cọc. Để đặt xe, bạn cần phải đăng nhập hoặc không. Nếu bạn chưa có tài khoản thì có thể đăng ký tạo tài khoản bằng Email.

Bước 4: Chọn hình thức thanh toán cho chuyến xe

Bước 5: Sau khi đã đặt xe thành công, Sigo sẽ gửi cho bạn thông tin chi tiết về hợp đồng qua email cùng với mã hợp đồng. Chủ xe cũng sẽ nhận được chi tiết hợp đồng để bảo đảm sẽ thực hiện đầy đủ các yêu cầu của hợp đồng.

Bước 6: Khi gần tới ngày sử dụng xe, Sigo sẽ liên hệ để xác nhận lại địa điểm và người đón xe. Khi đến thời gian thuê xe , chủ xe sẽ đưa xe đến đón bạn như đã thống nhất. Sau khi thực hiện xong hợp đồng, bạn sẽ thanh toán phần còn lại với chủ xe.

Bước 7: Người mua đánh giá dịch vụ và thắc mắc, khiếu nại nhà cung cấp (nếu có)

3.Quy trình dành cho nhà cung cấp

Để có thể sử dụng Sàn giao dịch TMĐT Sigo Việt Nam để kết nối với người mua, trước hết nhà cung cấp cần đăng ký tài khoản với Công ty TNHH Sigo Việt Nam theo quy trình sau:

– Nộp hồ sơ đăng ký bao gồm. Hồ sơ sẽ bao gồm đơn đăng ký và các tài liệu, giấy tờ chứng nhận nhà cung cấp đủ điều kiện cung cấp dịch vụ vận tải;

– Đàm phán và ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Sigo Việt Nam, sau khi hợp đồng được ký kết, Công ty TNHH Sigo Việt Nam sẽ cung cấp cho mỗi nhà cung cấp cá nhân một tài khoản;

– Tải và cài đặt Ứng dụng Sigo Driver (Ứng dụng Sigo dành cho tài xế) về điện thoại.

Sau khi đã có tài khoản, nhà cung cấp cần thực hiện các bước sau để giao dịch với người mua:

Bước 1: Chủ xe đăng ký hợp tác tại mục “Cơ hội hợp tác” dưới chân trang của website và chọn chủ đề quan tâm, điền thông tin theo mẫu và chọn nút “ Email” để gửi thông tin đến ban quản trị Sigo.vn

Cung cấp cho Sigo.vn thông tin cơ bản về cá nhân tổ chức (tên công ty, người liên hệ, điện thoại, email,…), thông tin về sản phẩm dịch vụ, xe muốn đăng trên Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn (cà vẹt xe, giấy đăng kiểm, phù hiệu hợp đồng, hình xe,…) và thông tin về tài xế vận hành xe (giấy phép lái xe, CMND,…).

*Hoặc có thể gửi email hợp tác về địa chỉ email sales@sigo.vn hoặc điện thoại 0938165616 để được hỗ trợ đăng ký.

Bước 2: Ban quản trị sẽ xác nhận những thông tin cơ bản về doanh nghiệp cá nhân và cấp tài khoản cho Chủ xe. Chủ xe đăng nhập và cung cấp đầy đủ thông tin (thông tin chi tiết về doanh nghiệp, thông tin xe, thông tin tài xế) lên hệ thống.

Lưu ý:

Sau khi đã xác thực và thẩm định những thông tin trên theo tiêu chí của Sigo.vn và chủ xe đồng ý với những điều khoản, quy định trong hợp đồng thì tiến hành ký hợp đồng hợp tác. Chủ xe được cấp tài khoản và đăng chuyến xe theo thông tin mình đã đăng ký.

Ban quản trị sẽ xuống tận nơi (địa chỉ doanh nghiệp cá nhân đăng ký) để xác nhận thông tin giấy tờ doanh nghiệp, thông tin hình ảnh và giấy tờ về xe và tài xế. Nếu tất cả thông tin đều phù hợp và xác thực thì tiến hành ký hợp đồng hợp tác.

Bước 3: Chủ xe đăng nhập vào tài khoản và quản lý xe, đơn hàng đã được nhận của mình dựa vào những thông tin đã được ban quản trị duyệt.

* Lưu ý:Thông tin về dịch vụ của nhà cung cấp sẽ được Ban quản lý website xét duyệt nội dung và cho hiển thị. Tùy vào gói dịch vụ mà nhà cung cấp ký với Ban quản lý website thì nội dung thông tin về dịch vụ của nhà cung cấp sẽ được ưu tiên hiển thị ở các vị trí khác nhau.

4.Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

a.Quy trình xác nhận đơn hàng

Hệ thống của Sigo chỉ xác nhận lệnh đặt xe của người mua khi người mua ấn nút “Đặt” với các thông tin về dịch vụ mong muốn được điền đầy đủ;

Khi nhà cung cấp xác nhận cung cấp dịch vụ cho người mua, lệnh đặt xe của người mua sẽ trở thành đơn hàng và được gắn mã số đơn hàng.

b.Quy trình hủy đơn hàng

Người thuê và nhà cung cấp được hủy dịch vụ khi điều này được quy định trong hợp đồng vận chuyển. Khi đó, 2 bên sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định liên quan đến điều khoản hủy hợp đồng, như đền bù thiệt hại… Thành viên (hành khách và chủ xe) có thể hủy hoặc đổi chuyến xe đã đặt theo hợp đồng. Thành viên khi hủy, đổi chuyến cần nêu rõ lý do hủy, đổi và phải chịu mức phí phạt tùy theo thời gian xác nhận hủy đổi so với thời gian khởi hành. Phí phạt được sử dụng vào mục đích bảo vệ quyền lợi 2 bên, phí đền bù cho chủ xe nếu khách hàng hủy, đổi chuyến xe hoặc Sigo.vn dùng phí này để đảm bảo cho hành khách chuyến xe tương tự nếu nhà xe hủy chuyến.

Nhằm đảm bảo sự công bằng cho cả hai bên hành khách và chủ dịch vụ cho thuê xe. Sigo.vn xin quy định mức phí phạt (theo trên giá chuyến) khi hành khách yêu cầu đổi hoặc hủy chuyến dựa theo số giờ trước giờ khởi hành (chênh lệch giữa giờ đổi, hủy so với giờ khởi hành) như sau:

+ Hủy/Đổi chuyến:

– Trước giờ khởi hành 5 giờ: Không mất phí

– Trước giờ khởi hành trong vòng 5 giờ: Phí 10%

– Đúng giờ khởi hành: Phí 20%

Đối với xe 1 chiều, hợp đồng và xe tự lái

+ Hủy/Đổi chuyến:

– Trước giờ khởi hành 24 giờ: phí 30%

– Trong vòng 24 giờ: phí 50%

Đối với xe hoa

Đối với nhà xe khi hủy chuyến cũng chịu mức phí phạt được quy định rõ ràng trong hợp đồng, và chúng tôi sẽ dùng phí này để đảm bảo tìm được chuyến xe khác đúng yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, để tạo sự uy tín cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử Sigo.vn, trong vòng 1 tháng, nếu thành viên ( bao gồm khách hàng và đối tác ) hủy hoặc đổi chuyến 2 lần, chúng tôi sẽ ngưng hợp tác.

Sigo.vn sẽ hỗ trợ người thuê và nhà cung cấp dịch vụ giải quyết tranh chấp liên quan đến việc hủy hợp đồng. Tùy theo mức độ, tính chất nghiêm trọng của tranh chấp Sigo.vn sẽ hỗ trợ trong khả năng cho phép.

IV. Quy trình thanh toán

1.Quy trình thanh toán cho Khách thuê xe và chủ xe

Khi khách hàng đặt xe, Sigo nhận tiền cọc của khách hàng và sẽ hoàn lại cho chủ xe khi hợp đồng thuê xe hoàn tất.

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về dịch vụ;

Bước 2: Người mua thanh toán tiền đặt cọc bằng phương thức thanh toán tiền mặt hoặc online khi nhập thông tin về chuyến xe khi ấn nút “Xác nhận đặt xe”;

Bước 3: Sigo.vn thông báo cho Nhà xe đã nhận tiền cọc theo hợp đồng trên;

Bước 4: Nhà cung cấp thực hiện chuyến đi và khách hàng thanh toán phần còn lại sau khi kết thúc hợp đồng thuê xe.

2.Quy trình thanh toán cho Chủ xe và Sigo.vn

Chủ xe thực hiện thanh toán phí quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên website:

Bước 1: Sigo.vn đăng tin quảng cáo xe cho đối tác.

Bước 2: Ký kết hợp đồng cho thuê xe với khách thuê xe và Sigo tính phí quảng bá dịch vụ theo % giá trị hợp đồng ký kết

Bước 3: Sau khi thực hiện hợp đồng, Sigo xuất hóa đơn và chủ xe thanh toán phí dịch vụ sàn theo các phương thức:

– Tiền mặt: Sigo cử nhân viên đến nhà thu tiền

– Chuyển khoản: Chủ xe chuyển khoản vào các tài khoản được niêm yết trên website Sigo.vn:

3.Sigo trả tiền thu hộ từ Khách thuê xe cho chủ xe theo quy trình:

Bước 1: Khách hàng đặt cọc và thanh toán tiền thuê xe cho Sigo

Bước 2: Sigo trả lại tiền thu hộ cho chủ xe theo phương thức

– Tiền mặt: Chủ xe liên hệ nhận tiền tại tại văn phòng giao dịch công ty tại : Văn phòng 97/13 Âu Cơ, Phường 9, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

– Chuyển khoản: Sigo chuyển tiền thu hộ vào tài khoản của chủ xe.

Qua đơn vị thanh toán trung gian: Sigo chuyển tiền trên VĐT của mình tại đơn vị thanh toán trung gian cho chủ xe.

V. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Công ty TNHH Sigo Việt Nam và nhà cung cấp có trách nhiệm tiếp cận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến dịch vụ vận tải. Các khiếu nại của người mua liên quan đến việc cung cấp, sử dụng dịch vụ cung cấp xe do Công ty TNHH Sigo chịu trách nhiệm độc lập giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật, Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ đã công bố với thành viên.

Khi phát sinh tranh chấp, Công ty TNHH Sigo Việt Nam đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Sigo Việt Nam và người mua có thể thực hiện khiếu nại theo một hay đồng thời cả hai cách sau:

Cách 1: Khiếu nại trực tiếp với nhà cung cấp

Người mua có thể khiếu nại về dịch vụ của nhà cung cấp trực tiếp với nhà cung cấp. Trong trường hợp này, nhà cung cấp có trách nhiệm giải quyết khiếu nại và trả lời người mua.

Cách 2: Khiếu nại với Công ty TNHH Sigo Việt Nam

Người mua có thể khiếu nại về dịch vụ của nhà cung cấp với Công ty TNHH Sigo Việt Nam theo quy trình sau:

Bước 1: Phản hồi với Công ty TNHH Sigo Việt Nam bằng cách gọi điện thoại đến số (84) 938165616, gửi email đến hotro@sigo.vn, gửi phản hồi từ trang mạng xã hội Facebook chính thức của Sigo, từ phần đánh giá ngay sau mỗi chuyến xe, và/hoặc các hình thức khác không trái quy định pháp luật. Thời hiệu để Sigo tiếp nhận khiếu nại là ba (03) tháng kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc từ ngày phát sinh sự việc.

Bước 2: Trong vòng hai (02) ngày làm việc, kể từ khi nhận được khiếu nại, Công ty TNHH Sigo Việt Nam sẽ kiểm tra, xác nhận thông tin về khiếu nại và thông báo cho các bên có liên quan. Công ty TNHH Sigo Việt Nam cũng sẽ đồng thời tiến hành xác minh nội dung khiếu nại, xem xét và phân tích nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, phạm vi khiếu nại và trách nhiệm xử lý để phối hợp với nhà cung cấp để đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.

Trong vòng bảy (07) ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo của Công ty Sigo Việt Nam về khiếu nại, nhà cung cấp sẽ chủ động phối hợp với Công ty TNHH Sigo Việt Nam để giải quyết, xử lý khiếu nại; chủ động thông báo cho người khiếu nại và Công ty TNHH Sigo Việt Nam hoặc ủy quyền cho Công ty TNHH Sigo Việt Nam thông báo tới người khiếu nại biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại.

Bước 3: Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với biện pháp giải quyết, xử lý của nhà cung cấp, thì Công ty TNHH Sigo Việt Nam có trách nhiệm chủ trì việc thương lượng, hòa giải giữa các bên để đưa ra biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại cuối cùng.

Trường hợp thương lượng, hòa giải không đi đến kết quả hoặc người khiếu nại nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp, thì Công ty TNHH Sigo Việt Nam sẽ phối hợp với nhà cung cấp để báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết.

Công ty TNHH Sigo Việt Nam tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị nhà cung cấp nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải, cũng như có những hành vi phù hợp đối với người mua. Bất cứ hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh, cũng như hành vi gây tổn hại đến người khác cũng đều đáng lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm nhà cung cấp, người mua có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Nhà cung cấp phải là bên chủ động xử lý và giải quyết khiếu nại. Công ty TNHH Sigo Việt Nam sẽ chỉ đóng vai trò phối hợp, hỗ trợ việc xử lý và giải quyết khiếu nại giữa nhà cung cấp và người mua. Công ty TNHH Sigo Việt Nam sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và nhà cung cấp nếu được bên có liên quan đến tranh chấp hoặc cơ quan pháp luật có thẩm quyền yêu cầu.

Sau khi nhà cung cấp và người mua đã giải quyết xong tranh chấp, khiếu nại, nhà cung cấp có trách nhiệm thông báo lại cho Công ty TNHH Sigo Việt Nam. Trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi liên quan đến hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử của Bên Cung Cấp Xe và Lái xe đã được nhà cung cấp và Công ty TNHH Sigo Việt Nam cam kết trong hợp đồng hợp tác kinh doanh, thì Công ty TNHH Sigo Việt Nam sẽ áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm tương ứng.

VI. Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản lý đã áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ thông tin của nhà cung cấp, thông tin của người mua và các giao dịch được thực hiện qua Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn và hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thuận lợi và thành công.

Khi đăng ký sử dụng Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn để kết nối với người mua, nhà cung cấp phải cung cấp cho Công ty TNHH Sigo Việt Nam đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, cùng với các giấy tờ chứng nhận tư cách pháp nhân và chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ vận tải tương ứng. Các thông tin này sẽ được Công ty TNHH Sigo Việt Nam thẩm định và lưu trữ trong hệ thống để đảm bảo rằng giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh.

Tất cả các giao dịch của cả người mua và nhà cung cấp sẽ được Công ty TNHH Sigo Việt Nam đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của nhà cung cấp.

Người mua không nên cung cấp thông tin chi tiết về bản thân, cũng như chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ bên thứ ba nào qua email, điện thoại hoặc hình thức liên lạc khác. Công ty TNHH Sigo Việt Nam, các công ty liên kết, và công ty con của Công ty TNHH Sigo Việt Nam không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của người mua qua các kênh liên lạc khác ngoài Sàn giao dịch Sigo.

Người mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống của Sàn giao dịch TMĐT Sigo đều bị nghiêm cấm. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp cung cấp cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền khi được yêu cầu.

VII. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

Công ty TNHH Sigo Việt Nam đã xây dựng và công bố trên trang web www.sigo.vn. Thông báo về Quyền riêng tư của Người dùng như sau:

THÔNG BÁO VỀ QUYỀN RIÊNG TƯ CỦA NGƯỜI DÙNG

Thông báo này về Quyền riêng tư của người dùng (“Thông báo”) mô tả cách thức Công ty Sigo Việt Nam và các công ty con, công ty liên kết sử dụng Thông tin Cá nhân của người dùng.

1.Mục đích và phạm vi sử dụng thông tin

1.a. Phạm vi thu thập thông tin

Khi bạn đăng ký thuê xe hoặc yêu cầu báo giá, chúng tôi sẽ hỏi bạn thông tin cần thiết để đáp ứng chính xác nhu cầu của bạn. Những thông tin đó có thể bao gồm tên, tuổi, chi tiết liên hệ (email, địa chỉ và số điện thoại), ngày sinh và nơi sinh, thông tin hộ chiếu, thông tin giấy phép lái xe và thông tin thanh toán của người lái xe chính.

Để giúp mọi việc dễ dàng hơn, bạn có thể mở một tài khoản người dùng. Điều này cho phép bạn lưu các cài đặt cá nhân, và xem xét cũng như quản lý các đăng ký của mình.

Khi bạn truy cập vào các trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể thu thập một số thông tin nhất định, ngay cả khi bạn không đăng ký thuê xe. Những thông tin đó có thể bao gồm địa chỉ IP và loại trình duyệt bạn đang sử dụng, thông tin về hệ điều hành trên máy tính của bạn, phiên bản ứng dụng, cài đặt ngôn ngữ và những trang web đã truy cập. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động, có thể chúng tôi cũng sẽ thu thập những dữ liệu giúp nhận diện thiết bị của bạn, cài đặt và đặc tính cụ thể của thiết bị, và kinh độ/vĩ độ. Chúng tôi cũng sẽ tính toán và xử lý dữ liệu liên quan đến các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động của bạn (ví dụ như tên, mô tả và loại). Từng thông tin riêng lẻ trong số đó sẽ không thể cho chúng tôi biết bạn là ai, nhưng nó vẫn có thể được coi là thông tin ‘cá nhân’.

Chúng tôi cũng có thể nhận được thông tin về bạn khi bạn sử dụng một số dịch vụ truyền thông xã hội nhất định.

1.b. Mục đích và phạm vi sử dụng thông tin

Đăng ký: Thứ nhất và quan trọng nhất, chúng tôi sử dụng thông tin cá nhân để hoàn thành và quản lý đăng ký thuê xe của bạn, và để chuyển tiếp những chi tiết cần thiết cho nhà cung cấp xe. Chúng tôi cũng có thể sử dụng thông tin cá nhân để hoàn thành và chuyển tiếp những chi tiết cần thiết cho nhà cung cấp có liên quan.

Dịch vụ khách hàng: Chúng tôi cung cấp dịch vụ khách hàng trên khắp Việt Nam. Việc bạn chia sẻ thông tin với đội ngũ dịch vụ khách hàng của chúng tôi cho phép chúng tôi trợ giúp bạn khi cần thiết: ví dụ, giúp bạn tìm kiếm xe, hoặc phản hồi thắc mắc của bạn.

Đánh giá của khách hàng: Chúng tôi có thể sử dụng thông tin liên hệ của bạn để gửi tới bạn một bảng câu hỏi ngắn về quá trình thuê xe. Điều này giúp chúng tôi hiểu và cải thiện dịch vụ của mình cũng như dịch vụ do các đối tác của chúng tôi cung cấp.

Hoạt động tiếp thị: Chúng tôi cũng sẽ sử dụng thông tin cá nhân của bạn cho các hoạt động tiếp thị được pháp luật cho phép. Ví dụ:

Chúng tôi có thể sử dụng thông tin cá nhân để liên hệ với bạn qua bưu điện, điện thoại, email hoặc SMS cùng thông tin về tin tức, chào giá và bản cập nhật mới nhất, bao gồm chi tiết về hàng hóa và dịch vụ, chào giá đặc biệt, chiết khấu và khuyến mại, sản phẩm hoặc dịch vụ mới, và những sự kiện hoặc cuộc thi sắp diễn ra của chúng tôi (hoặc của các đối tác liên kết của chúng tôi). Bạn chấp thuận với điều này, trừ khi bạn quyết định không tham gia bằng cách đánh dấu vào hộp tương ứng (bạn cũng có thể hủy tham gia bất cứ lúc nào bằng cách nhấn vào “hủy đăng ký” trên email).

Chúng tôi có thể sử dụng thông tin cá nhân để liên hệ với bạn bằng điện thoại, email và/hoặc SMS cùng thông tin về những sản phẩm nằm ngoài phạm vi bao phủ mà bạn đã không đưa vào đăng ký thuê xe của mình.

Dựa trên thông tin chia sẻ với chúng tôi, bạn có thể xem các đề xuất cá nhân hóa trên trang web của chúng tôi, trong các ứng dụng di động hoặc trên trang web của bên thứ ba, bao gồm các các trang web truyền thông xã hội.

Thông tin liên lạc khác: Chúng tôi có thể liên hệ với bạn các lần khác bằng email, điện thoại hoặc SMS tùy theo thông tin liên hệ bạn chia sẻ với chúng tôi. Có một số lý do cho việc này:

– Có thể chúng tôi cần hồi đáp và xử lý yêu cầu của bạn.

– Nếu bạn không hoàn tất đăng ký trực tuyến, chúng tôi có thể gửi email, gọi điện nhắc bạn. Chúng tôi coi đây là một dịch vụ hữu ích vì nó cho phép bạn tiếp tục đăng ký mà không cần phải tìm lại xe hay điền tất cả chi tiết đăng ký từ đầu.

– Khi bạn sử dụng các dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi có thể gửi tới bạn bảng câu hỏi hoặc yêu cầu bạn đánh giá trải nghiệm cùng với chúng tôi.

– Chúng tôi có thể gửi cho bạn tài liệu khác liên quan đến đăng ký của bạn, ví dụ như thông tin liên hệ với Sigo.vn hoặc nhà cung cấp xe nếu bạn cần trợ giúp – hoặc bản tóm tắt những lần đăng ký trước đây của bạn.

– Nghiên cứu thị trường: Đôi khi chúng tôi yêu cầu khách hàng tham gia vào nghiên cứu thị trường. Mọi thông tin cá nhân bổ sung bạn cung cấp cho chúng tôi như một phần của nghiên cứu này sẽ chỉ được sử dụng khi bạn chấp thuận.

– Phát hiện và phòng tránh lừa đảo: Chúng tôi có thể sử dụng thông tin cá nhân để phát hiện và phòng tránh lừa đảo cũng như các hoạt động bất hợp pháp, không mong muốn khác.

– Cải thiện dịch vụ của chúng tôi:Cuối cùng, chúng tôi sử dụng thông tin cá nhân cho mục đích phân tích, nhằm cải thiện dịch vụ, nâng cao trải nghiệm người dùng và cải tiến chức năng, chất lượng cho các dịch vụ du lịch trực tuyến của mình.

2.Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự người dùng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân của người dùng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Sigo.

3.Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin

Trong một số trường hợp nhất định, chúng tôi có thể chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với các bên thứ ba.

Công ty/các công ty cung cấp xe của bạn và/hoặc sản phẩm phụ trợ: Để hoàn thành đăng ký của bạn, chúng tôi cần gửi chi tiết đăng ký có liên quan cho công ty/các công ty cung cấp xe mà bạn đã đăng ký. Ví dụ: tên, tuổi, chi tiết liên hệ (email, địa chỉ và số điện thoại), ngày sinh và nơi sinh, thông tin hộ chiếu, thông tin giấy phép lái xe, thông tin thanh toán và mọi thông tin tham khảo mà bạn cung cấp trong quá trình đăng ký.

Những công ty khác trong gia đình doanh nghiệp Sigo.vn: Để hỗ trợ bạn trong quá trình đăng ký và thuê xe, chúng tôi có thể chia sẻ thông tin chi tiết của bạn với các thành viên khác trong gia đình doanh nghiệp Sigo.vn (vui lòng xem Giới thiệu về Sigo.vn). Và được phân tích để cung cấp cho bạn dịch vụ phù hợp, và gửi tới bạn chào giá liên quan đến quá trình di chuyển mà bạn có thể quan tâm.

Nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba:Chúng tôi có thể sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba để xử lý thông tin cá nhân của bạn với tư cách đại diện cho chúng tôi nhằm phục vụ các mục đích nêu trên. Ví dụ, chúng tôi có thể nhờ họ để liên hệ với bạn, hoặc đại diện cho chúng tôi gửi thông tin đăng ký đến công ty cung cấp xe cho bạn, hoặc quản lý các thành phần trên trang web của chúng tôi, tổng đài hoặc các hoạt động tiếp thị. Khi được yêu cầu trong đăng ký, chúng tôi cũng có thể làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bên thứ ba để hỗ trợ quá trình thanh toán hoặc bảo lãnh thanh toán. Chúng tôi cũng làm việc với các mạng quảng cáo bên thứ ba để tiếp thị dịch vụ trên các nền tảng khác, và sử dụng nhà cung cấp bên thứ ba cho mục đích phân tích. Tất cả các bên thứ ba này sẽ bị ràng buộc bởi thỏa thuận bảo mật và không được phép sử dụng thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài những mục đích quy định ở trên.

Đối tác kinh doanh của chúng tôi:Chúng tôi làm việc với các trang web đối tác trên khắp thế giới để phân phối xe, dịch vụ bổ trợ trên trang web và ứng dụng di động của mình. Khi bạn đăng ký trên một trong các trang web của /họ, họ có thể chia sẻ một số thông tin cá nhân của bạn với chúng tôi. Tương tự như vậy, chúng tôi có thể chia sẻ thông tin cá nhân với họ: ví dụ, để phục vụ mục đích tiếp thị, để họ có thể quản lý đăng ký của bạn hoặc xử lý những thắc mắc có liên quan. Trong trường hợp này, thông tin của bạn chịu sự chi phối của chính sách quyền riêng tư của các đối tác kinh doanh này.

Cơ quan quản lý:Chúng tôi có thể chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với các cơ quan chính phủ hoặc cơ quan điều tra nếu pháp luật (hay quy định pháp luật có hiệu lực) yêu cầu. Những yêu cầu đó bao gồm lệnh của tòa án,hầu tòa và lệnh phát sinh từ các quy trình pháp lý và điều tra tội phạm. Chúng tôi cũng có thể tiết lộ thông tin cá nhân của bạn trong trường hợp thực sự cần thiết để phòng tránh, phát hiện và truy tố hành vi phạm tội.

4.Đánh Giá Bởi Bên Cung Cấp Dịch Vụ Vận Chuyển Thứ Ba

Các bên cung cấp dịch vụ vận chuyển thứ ba có thể sẽ đánh giá việc sử dụng Dịch Vụ của bạn hoặc cho người mà bạn đặt Dịch Vụ cho sử dụng (Người Sử Dụng). Việc đánh giá này sẽ dựa vào những tiêu chí sau, bao gồm nhưng không giới hạn bởi, thái độ và ứng xử của Người Sử Dụng trước, trong suốt và sau khi chuyến xe kết thúc.

Việc đánh giá sẽ được tự động lưu trên hệ thống của Công Ty và bạn đồng ý rằng Công Ty có thể phân tích tất cả việc đánh giá, xếp hạng đã nhận được trên hệ thống và Công Ty có quyền tiến hành các hành động cần thiết bao gồm việc ngưng cho bạn sử dụng Dịch Vụ mà không cần phải thông báo cho bạn.

5.Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin

CÔNG TY TNHH TMDV SIGO VIỆT NAM

– Địa chỉ đăng ký kinh doanh: 97/13 Âu Cơ, Phường 9, Q. Tân Bình, TP.HCM.

– Điện thoại văn phòng: 028.30000000.

6.Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

Hiện website chưa triển khai trang quản lý thông tin cá nhân của thành viên, vì thế việc tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân dựa vào yêu cầu của khách hàng bằng cách hình thức sau:

+ Gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng 0938 165616, bằng nghiệp vụ chuyên môn xác định thông tin cá nhân và nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ chỉnh sửa thay người dùng

+ Để lại bình luận hoặc gửi trực tiếp tới email: hotro@sigo.vn (với dòng tiêu đề ‘Bảo mật dữ liệu – Tên tài khoản’), quản trị viên kiểm tra thông tin và liên lạc lại với người dùng để xác nhận thông tin 1 lần nữa và quản trị viên chỉnh sửa thông tin cho người dùng.

7.Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp

Khi phát sinh khiếu nại, tranh chấp liên quan tới thông tin cá nhân của người dùng, SIGO VIỆT NAM đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của SIGO VIỆT NAM và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Người dùng khiếu nại về vụ việc liên quan tới thông tin cá nhân của mình tới Sigo bằng cách gọi điện thoại đến số (+84) 938165616, gửi email đến support@sigo.vn, gửi phản hồi từ trang mạng xã hội Facebook chính thức của Sigo hoặc các hình thức khác không trái quy định pháp luật

Bước 2: Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Sigo sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người dùng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại, Sigo sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ người dùng giải quyết tranh chấp đó và trả lời kết quả cho người dùng trong thời hạn 10 ngày làm việc.

Trong trường hợp sự việc nằm ngoài khả năng và thẩm quyền giải quyết, Sigo sẽ yêu cầu người dùng đưa sự việc tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Sigo Việt Nam tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Vì vậy, Sigo Việt Nam cũng đề nghị người dùng tôn trọng và tuân thủ đúng theo Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân này và thực hiện cung cấp các thông tin một cách đầy đủ, chính xác, chi tiết và trung thực. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

8.Khác

Liên kết với Trang Web của Bên thứ ba

Các Trang Web có thể chứa các liên kết tới các trang web của các bên thứ ba. Xin vui lòng lưu ý rằng Sigo Việt Nam không chịu trách nhiệm đối với việc thu thập, sử dụng, duy trì, chia sẻ, hoặc tiết lộ dữ liệu và thông tin của các bên thứ ba đó. Nếu người dùng trực tiếp cung cấp thông tin cho những trang đó, chính sách bảo mật và điều khoản sử dụng của những trang đó sẽ được áp dụng và Sigo Việt Nam không chịu trách nhiệm đối với các hoạt động xử lý thông tin hoặc các chính sách bảo mật của những trang đó.

Thông tin Cá nhân của Trẻ chưa thành niên và Cá nhân Khác

Nếu người dùng là một bậc cha mẹ hoặc người giám hộ, xin vui lòng không cho phép trẻ chưa thành niên (người dưới 18 (mười tám) tuổi) dưới sự giám hộ của người dùng gửi Thông tin Cá nhân tới Sigo Việt Nam. Trong trường hợp Thông tin Cá nhân như vậy được cung cấp cho Sigo Việt Nam, bằng cách này người dùng chấp thuận cho việc xử lý Thông tin Cá nhân của trẻ chưa thành niên và cá nhân người dùng chấp nhận và đồng ý ràng buộc bởi Thông báo này và chịu trách nhiệm đối với các hành động của trẻ.

Trong một số trường hợp người dùng có thể đã cung cấp Thông tin Cá nhân liên quan đến cá nhân khác (ví dụ như vợ/chồng, các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè của người dùng) và trong những trường hợp đó người dùng thay mặt và đảm bảo rằng người dùng được ủy quyền cung cấp Thông tin Cá nhân của họ cho Sigo Việt Nam và người dùng đã có sự chấp thuận của họ về việc Thông tin Cá nhân của họ được xử lý và sử dụng theo cách thức như đã nêu trong Thông báo này.

Thừa nhận và Chấp thuận

Bằng cách trao đổi với Sigo Việt Nam, sử dụng các dịch vụ của Sigo Việt Nam, mua các sản phẩm từ Sigo Việt Nam hoặc qua làm việc với Sigo Việt Nam, người dùng thừa nhận rằng người dùng đã đọc và hiểu Thông báo này và đồng ý và chấp thuận việc Sigo Việt Nam sử dụng, xử lý và chuyển giao Thông tin Cá nhân của người dùng như được mô tả trong Thông báo này.

Sigo Việt Nam có quyền chỉnh sửa, cập nhật hoặc sửa đổi các điều khoản của Thông báo này bất cứ lúc nào bằng cách công bố Thông báo cập nhật trên các Trang Web. Bằng cách tiếp tục trao đổi với Sigo Việt Nam, bằng cách tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Sigo Việt Nam, mua các sản phẩm từ Sigo Việt Nam hoặc qua tiếp tục làm việc với Sigo Việt Nam sau khi Thông báo này được chỉnh sửa, cập nhật hoặc sửa đổi, những hành động như vậy có nghĩa là người dùng chấp nhận những chỉnh sửa, cập nhật hoặc sửa đổi đó.

9.Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Sigo.vn áp dụng những quy trình bảo mật nào để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn?

Theo luật bảo vệ dữ liệu của Việt Nam, chúng tôi sẽ tiến hành các quy trình bảo mật hợp lý nhằm phòng chống truy cập bất hợp pháp và lạm dụng thông tin cá nhân.

Chúng tôi sử dụng các hệ thống và quy trình kinh doanh phù hợp để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn. Chúng tôi cũng áp dụng các quy trình bảo mật và hạn chế về kỹ thuật, vật chất đối với việc truy cập và sử dụng thông tin cá nhân trên máy chủ của mình. Chỉ những nhân viên được ủy quyền mới được phép truy cập vào thông tin cá nhân trong quá trình làm việc.

Bạn có thể kiểm soát email tiếp thị bằng cách nào?

Khi bạn đăng ký xe hoặc yêu cầu báo giá, chúng tôi sẽ giải thích cách để không nhận các email tiếp thị và bán hàng. Bạn cũng có thể hủy bỏ nhận bất cứ lúc nào bằng cách nhấn vào “hủy đăng ký” ở một trong các email này.

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Sigo cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Sigo, Sigo sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho thành viên;

Khi thực hiện các giao dịch qua Sàn giao dịch Sigo, các thành viên phải thực hiện theo đúng các quy trình đã được hướng dẫn;

+ Ban quản lý website TMĐT Sigo.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý website TMĐT qua địa chỉ email cskh@sigo.vn hoặc qua điện thoại 0938165616 (từ 7:30 – 22:00 hằng ngày) chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia website TMĐT Sigo.vn.

+ Tuy nhiên, Ban quản lý website TMĐT Sigo.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

IX. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch Sigo – Công ty TNHH Sigo Việt Nam

– Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;

– Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng;

– Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;

– Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;

– Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng sàn giao dịch kết nối, điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, thưởng cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;

– Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đủ điều kiện tham gia thí điểm và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã này;

– Chủ trì phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải để thực hiện:

– Tập huấn về cách thức vận hành sàn giao dịch kết nối, điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác;

– Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối đối với các trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật;

– Thông báo đầy đủ cho hành khách về điều khoản, điều kiện áp dụng của dịch vụ đặt xe qua sàn giao dịch của Công ty TNHH Sigo Việt Nam và các quyền lợi của hành khách; trách nhiệm của Công ty TNHH Sigo Việt Nam, của đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đối với hành khách, khi hành khách sử dụng sàn giao dịch kết nối để đặt xe hợp đồng;

– Cung cấp cho hành khách những thông tin sau (qua thư điện tử, giao diện sàn giao dịch):

– Bản sao điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ kết nối sau khi khách hàng đăng ký tài khoản;

– Cách tính cước phí;

– Địa bàn, thời gian mà giá cước có thể điều chỉnh;

– Hóa đơn cước phí sau chuyến đi;

– Công bố số điện thoại đường dây nóng; xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của hành khách đối với hoạt động vận tải;

– Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải giải quyết các khiếu nại của khách hàng thuộc trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ vận tải theo quy định của pháp luật;

– Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

X. Quyền và nghĩa vụ của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT Sigo

1.Quyền của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT Sigo

– Khi đăng ký trở thành thành viên của Sigo và được Sigo đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện mua bán dịch vụ qua sàn giao dịch TMĐT Sigo;

– Mỗi thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng trong việc thực hiện mua bán và quản lý các giao dịch qua sàn giao dịch TMĐT Sigo;

– Thành viên sẽ được nhân viên của Sigo hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên sàn giao dịch TMĐT Sigo;

– Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho sàn giao dịch TMĐT Sigo trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, điện thoại, qua sàn giao dịch TMĐT Sigo, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến sàn giao dịch TMĐT Sigo.

2.Nghĩa vụ và trách nhiệm của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT Sigo

– Đọc và hiểu rõ quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ sàn giao dịch TMĐT Sigo và dịch vụ được cung cấp qua sàn giao dịch TMĐT Sigo trước khi đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ, và đọc và hiểu các điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ khi nhận được thông báo về thay đổi, điều chỉnh quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ này. Việc thành viên sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ được coi là thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ sàn giao dịch TMĐT Sigo và dịch vụ được cung cấp qua sàn giao dịch TMĐT Sigo;

– Tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hòm thư điện tử của mình;

– Thông báo kịp thời cho Sigo về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý;

– Cam kết những thông tin thành viên cung cấp cho Sigo là chính xác và hoàn chỉnh và giữ cho thông tin của thành viên trên sàn giao dịch TMĐT Sigo được cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh;

– Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh, thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác, cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác qua sàn giao dịch TMĐT Sigo;

– Hợp tác và cung cấp thông tin cần thiết cho Sigo để phục vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và nhà cung cấp được thực hiện qua sàn giao dịch TMĐT Sigo;

– Đối với thành viên là nhà cung cấp, chủ động trong việc giải quyết tranh chấp với người mua, và bồi thường thiệt hại cho người mua nếu tranh chấp được chứng minh là do lỗi của nhà cung cấp;

– Cung cấp thông tin về giao dịch, tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Tuân thủ quy định pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định pháp luật có liên quan khác khi cung cấp dịch vụ qua sàn giao dịch TMĐT Sigo;

– Cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch TMĐT Sigo cho những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán vi-rút gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của sàn giao dịch TMĐT Sigo hay sử dụng dịch vụ của Sigo cho mục đích đầu cơ, tạo lệnh đặt dịch vụ giả, lũng đoạn thị trường, bao gồm phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;

– Cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sigocung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sigo;

– Không được hành động gây mất uy tín của sàn giao dịch TMĐT Sigo dưới mọi hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn, việc gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba, hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sigo.

XI. Điều khoản áp dụng

Quy chế quản lý hoạt động ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT Sigo chính thức có hiệu lực kể từ ngày ký Quy chế được đăng tải công khai trên website www.sigo.vn và sàn giao dịch TMĐT Sigo. Sigo giữ quyền điều chỉnh, thay đổi Quy chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động bằng cách thông báo trên website www.sigo.vn và trên sàn giao dịch TMĐT Sigo cho các thành viên được biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo thay đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy chế sửa đổi đó.

Quy chế hoạt động sẽ được Sigo cập nhật và bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT Sigo có trách nhiệm tuân thủ Quy chế hiện hành khi thực hiện giao dịch trên sàn giao dịch TMĐT Sigo.

XII. Điều khoản cam kết

Mọi thành viên khi sử dụng sàn giao dịch TMĐT Sigo để thực hiện các giao dịch mua bán trực tuyến có nghĩa là thành viên đó đã đọc, hiểu và chấp thuận tuân theo Quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Sigo theo thông tin dưới đây để giải đáp:

Hỗ trợ khách hàng:

Công ty TNHH Sigo Việt Nam

97/13 Âu Cơ, Phường 9, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 0000-0000

Email: hotro@sigo.vn