Bảo hiểm VNI

Vững tay lái với gói Bảo hiểm vật chất từ nhà bảo hiểm hàng không VNI dành riêng cho các chuyến đi trên ứng dụng Sigo.
I. Nội dung Bảo hiểm vật chất
Trong thời gian thuê xe, nếu xảy ra các sự cố va chạm ngoài ý muốn dẫn đến tổn thất về xe, khách thuê xe chỉ bồi thường số tiền tối đa 2 triệu đồng để sửa chữa xe (mức khấu trừ), nhà bảo hiểm sẽ hỗ trợ cho các chi phí phát sinh vượt mức khấu trừ.
Chi phí thiệt hạiKhách thanh toánBảo hiểm thanh toán
<= 2 triệu<= 2 triệu0 đồng
> 2 triệu2 triệuGiá trị còn lại
II. Phạm vi Bảo hiểm
Bảo hiểm vật chất VNI chịu trách nhiệm bồi thường cho khách thuê xe cơ giới những thiệt hại vật chất của xe do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau:
  • Đâm, va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe ô tô), lật, đổ, chìm, rơi, bị các vật thể khác rơi vào.
  • Hỏa hoạn, cháy, nổ.
  • Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên.
  • Mất toàn bộ xe do trộm, cướp.
  • Bảo hiểm thủy kích (khấu trừ 20%, tối thiểu 3 triệu đồng).
III. Quy trình xử lý nếu xảy ra sự cố
  • Gọi ngay cho 115 nếu có người bị thương.
  • Khách thuê gọi đến chủ xe và làm theo hướng dẫn chủ xe.
  • Hoặc khách thuê gọi đến trung tâm bồi thường của nhà bảo hiểm VNI - 1900 969 690, đọc số hợp đồng bảo hiểm và làm theo hướng dẫn tổng đài viên.
    (Số hợp đồng bảo hiểm: khách thuê kiểm tra tại mục thông tin Chuyến đi trên ứng dụng Sigo ngay khi chuyến đi bắt đầu).
  • Gọi cho CSGT hoặc cơ quan Công An 113 trình báo sự việc.
  • Giữ nguyên hiện trường, chụp ảnh, video hiện trường va chạm.
  • Giám định viên bảo hiểm liên hệ khách thuê để hướng dẫn xử lý, xác minh thiệt hại.
  • Hoàn thiện hồ sơ, yêu cầu bồi thường dựa theo đánh giá thiệt hại tại Garage.
  • Bảo hiểm chi trả bồi thường.
Quy tắc áp dụng
Quy tắc bảo hiểm kết hợp xe cơ giới - Ban hành kèm theo Quyết định số 187/2019/QĐ-BHHK ngày 27/3/2019 của Tổng giám đốc Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng Không (VNI).
Tìm hiểu thêm về bảo hiểm
Lưu ý khi sử dụng gói Bảo hiểm
  • Trường hợp khách thuê xe có chụp hình ảnh/ video nhưng không thực hiện Upload hình ảnh/video và biên bản kiểm tra xe lên ứng dụng cho thuê xe tự lái của Sigo thì Nhà bảo hiểm có quyền chế tài từ 10% đến 25% số tiền bồi thường tổn thất.
  • Trường hợp Người thuê xe không thực hiện chụp hình ảnh/video thì Nhà bảo hiểm có quyền từ chối bồi thường khi phát sinh tổn thất.
Tìm hiểu thêm tại: Quyết định số 187/2019/QĐ-BHHK
Loại trừ Bảo hiểm
VNI không chịu trách nhiệm bồi thường bảo hiểm trong các trường hợp sau:
  • Tổn thất đối với săm lốp, bạc thùng xe, nhãn mác, chắn bùn.
  • Mất bộ phận của xe do bị trộm hoặc bị cướp.
  • Mất toàn bộ xe (không phải do trộm, cướp) trong trường hợp lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt, hoặc do tranh chấp dân sự.
  • Tổn thất do lỗi kỹ thuật, hao mòn tự nhiên hoặc do bản chất vốn có của tài sản.
  • Tổn thất xảy ra trong những trường hợp chiến tranh, khủng bố, biểu tình, đình công, bạo loạn.
  • Tổn thất xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Tìm hiểu thêm tại: Quyết định số 187/2019/QĐ-BHHK
Chi phí phát sinh ngoài Bảo hiểm
Những chi phí phát sinh ngoài bảo hiểm mà khách thuê có thể trả:
  • Chi phí số ngày mà xe nằm chờ sửa chữa tại Garage (50% theo đơn giá thuê ngày thường).
  • Chi phí liên quan phục vụ cho quá trình xử lý bảo hiểm được chủ xe/ Garage thông báo.
Kinh nghiệm xử lý khi xảy ra va chạm
Trong quá trình xử lý khi xảy ra va chạm, ngoài việc áp dụng đúng quy trình của nhà bảo hiểm thì cũng cần có kinh nghiệm nhằm giảm thiểu mức thiệt hại tối đa.
Sẽ có 2 phương án trong trường hợp này mà khách thuê nên tham khảo lựa chọn để tiết kiệm được thời gian, chi phí.
Không áp dụng bảo hiểmÁp dụng bảo hiểm
Chi phí sửa chữa + thời gian chờ tại GarageMức khấu trừ + thời gian sửa chữa
Lưu ý: Với những va chạm mức độ nhẹ, chi phí thấp hơn mức khấu trừ của bảo hiểm, khách thuê nên trao đổi với chủ xe để xử lý nhanh chóng.