Quy chế hoạt động

I. Nguyên tắc chung

Sàn giao dịch ứng dụng TMĐT Sigo (sau đây gọi tắt là “Sàn giao dịch") do Công ty TNHH Sigo Việt Nam ("Công ty") xây dựng và vận hành. Thành viên trên Sàn giao dịch là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Ban Quản lí Sàn giao dịch ứng dụng TMĐT Sigo ("Ban Quản lí") chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch và các bên liên quan cung cấp. 

Nguyên tắc này áp dụng cho các Thành viên đăng ký sử dụng, tham gia đăng thông tin được thực hiện trên Sàn giao dịch. 

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động cung ứng và sử dụng dịch vụ không trái với qui định của Pháp luật. 

Thông tin về thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia là Thành viên trên Sigo.vn phải minh bạch và chính xác. 

Dịch vụ được giới thiệu trên Sàn giao dịch phải đáp ứng đầy đủ các quy định của Pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của Pháp luật. 

Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống Pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với Pháp luật hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch. 

II. Quy định chung

1. Định nghĩa chung

Tên miền Sàn Giao dịch ứng dụng TMĐT : do Công ty TNHH Sigo Việt Nam phát triển với tên miền của Sàn giao dịch là Sigo.vn.

Người bán (Chủ xe/Đối tác): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch để: giới thiệu xe cho thuê, dịch vụ cho thuê xe

Người mua (Khách thuê xe/Khách hàng): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin và sử dụng dịch vụ được đăng bán trên Sàn giao dịch. Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký.

Thành viên: là bao gồm cả Người bán (Chủ xe) lẫn Người mua (Khách hàng). Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê và cho thuê trên website Sigo.vn. Thành viên phải đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban Quản lí Sàn giao dịch chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch cung cấp. 

Sản phẩm/Dịch vụ: là dịch vụ cho thuê xe ô tô được giao dịch trên Sàn giao dịch.

TMĐT: Thương mại điện tử

Sở hữu trí tuệ: là bất kỳ bằng sáng chế, bản quyền, thiết kế được đăng ký hoặc chưa đăng ký, quyền đối với thiết kế, nhãn hiệu được đăng ký hoặc chưa đăng ký, nhãn hiệu dịch vụ hoặc quyền sở hữu công nghiệp hoặc sở hữu trí tuệ khác và bao gồm các ứng dụng cho bất kỳ mục nào trong những mục trên Sàn giao dịch 

Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Pháp luật Việt Nam. Thành viên khi tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với Pháp luật hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những Nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch. 

2. Hướng dẫn sử dụng chung

Công ty sẽ cấp một tài khoản (Account) để Thành viên có thể sử dụng dịch trên Sàn giao dịch trong khuôn khổ Điều khoản sử dụng đã đề ra. Thành viên sẽ phải đăng ký tài khoản với thông tin xác thực về bản thân và phải cập nhật nếu có bất kỳ thay đổi nào. Thành viên xác nhận rằng những thông tin cung cấp là sự thật và chính xác. Mỗi Thành viên truy cập phải có trách nhiệm với mật khẩu, tài khoản, hoạt động của mình trên website và phải thông báo cho Ban Quản lí biết khi tài khoản bị truy cập trái phép. 

Công ty không chịu bất kỳ trách nhiệm nào, dù trực tiếp hay gián tiếp, đối với những thiệt hại hoặc mất mát gây ra do Thành viên không tuân thủ quy định. Thành viên sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch với mục đích duy nhất là dành cho cá nhân mình. Thành viên không thể ủy quyền cho người khác sử dụng trạng thái khách hàng của mình, và không thể ấn định hay chuyển giao tài khoản của mình cho bất kỳ ai hoặc một thực thể nào khác. Bên cạnh đó, Thành viên đồng ý tuân thủ tất cả các quy định Pháp luật liên quan được áp dụng tại quốc gia của mình, tại đất nước, thành phố mà Thành viên đang sinh sống có sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch. Thành viên chỉ có thể truy cập vào website của Sàn giao dịch bằng cách sử dụng các cách thức được cho phép. 

Thành viên có trách nhiệm phải kiểm tra để đảm bảo rằng Thành viên đã truy cập đúng website dành cho thiết bị của mình. Công ty không chịu trách nhiệm nếu Thành viên không có một thiết bị tương thích để truy cập website của Sàn giao dịch. Công ty giữ quyền chấm dứt thỏa thuận này nếu Thành viên sử dụng website với một thiết bị không tương thích hay không được cho phép. 

Thành viên sẽ chỉ sử dụng website cho các mục đích hợp pháp; tuyệt đối sẽ không sử dụng website để gửi và lưu trữ bất kỳ dữ liệu trái phép nào hoặc phục vụ các mục đích lừa đảo. Thành viên sẽ không sử dụng website của Sàn giao dịch để gây phiền toái, khó chịu, bất tiện hoặc làm giả yêu cầu đặt xe. Thành viên sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Sàn giao dịch. Thành viên sẽ không cố gắng gây tổn hại cho Sàn giao dịch bằng bất kỳ cách nào. Thành viên sẽ không sao chép, hoặc phân phối các nội dung thuộc về Sàn giao dịch mà không có sự cho phép bằng văn bản của Công ty. Thành viên đồng ý rằng việc sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch của Thành viên sẽ tùy thuộc vào Chính sách bảo mật của Công ty có thể được sửa đổi theo thời gian.

Công ty nghiêm cấm sử dụng bất kỳ phần nào của trang web này với mục đích thương mại hoặc nhân danh bất kỳ đối tác thứ ba nào nếu không được Công ty cho phép bằng văn bản. Nếu vi phạm bất cứ điều nào trong đây, Công ty sẽ hủy tài khoản của Thành viên mà không cần báo trước.

Trong suốt quá trình đăng ký, Thành viên đồng ý nhận thông tin tiếp thị từ Sàn giao dịch. Nếu không muốn tiếp tục nhận thông tin tiếp thị, Thành viên có thể từ chối bằng cách gọi điện cho Công ty theo số điện thoại 0938165616 hoặc gửi email cho Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Công ty tại hotro@Sigo.vn

3. Điều khoản sử dụng

Khi tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn có nghĩa là Thành viên đồng ý với các điều khoản dưới đây.

Các điều kiện, điều khoản và nội dung tại Sàn giao dịch và hợp đồng phát sinh bị chi phối và được hiểu theo Luật pháp của Việt Nam. Toàn bộ tranh chấp phát sinh bởi Điều khoản sử dụng này sẽ được giải quyết bởi Tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam.

4. Thương hiệu và bản quyền

Mọi quyền sở hữu trí tuệ (đã đăng ký hoặc chưa đăng ký), nội dung thông tin và tất cả các thiết kế, văn bản, đồ họa, phần mềm, hình ảnh, video, âm nhạc, âm thanh, biên dịch phần mềm, mã nguồn và phần mềm cơ bản đều là tài sản của Công ty TNHH Sigo Việt Nam. Với bản quyền đã được bảo lưu, toàn bộ nội dung của website Sigo.vn được bảo vệ bởi Luật bản quyền của Việt Nam và các Công ước Quốc tế.

Thỏa thuận này không phải là một thương vụ mua bán và không chuyển nhượng cho khách hàng bất kỳ quyền sở hữu nào có liên quan đến website Sigo.vn, hoặc bất kỳ quyền sở hữu tài sản trí tuệ nào thuộc sở hữu của Công ty: tên Công ty, logo Công ty, logo của dịch vụ, tên sản phẩm liên quan đến dịch vụ. Bất kỳ tranh chấp nào phát sinh từ việc sử dụng trái phép website Sigo.vn và tài sản trí tuệ thuộc sở hữu của Công ty sẽ được giải quyết bởi Pháp luật Việt Nam và Tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam.

5. Chấp nhận đơn hàng và giá cả

Giá cả dịch vụ tại Sàn giao dịch là giá đã bao gồm thuế Giá trị gia tăng (VAT). Giá cả của dịch vụ có thể thay đổi tùy thời điểm và chương trình khuyến mãi kèm theo.

Công ty có quyền từ chối hoặc hủy hợp đồng của Khách hàng vì bất kỳ lý do gì liên quan đến lỗi kỹ thuật, hệ thống một cách khách quan vào bất kỳ lúc nào.

Công ty cam kết sẽ cung cấp thông tin giá cả chính xác nhất cho Khách hàng. Mặc dù Công ty cố gắng tốt nhất để bảo đảm rằng tất cả các thông tin và giá hiển thị là chính xác, tuy nhiên, đôi lúc vẫn có sai sót xảy ra, tùy theo từng trường hợp Công ty sẽ liên hệ hướng dẫn hoặc thông báo hủy hợp đồng đó và hoàn tiền cho Khách hàng.

Khác biệt giá: Các xe thành viên hoạt động tại Sàn giao dịch có thể cùng cung cấp một (1) sản phẩm giống nhau với chính sách giá khác nhau, Khách hàng có quyền lựa chọn và so sánh giá cả giữa các xe thành viên để có được mức giá hợp lý nhất cho yêu cầu đặt xe của mình. Công ty không can thiệp về chính sách giá của từng xe thành viên nếu có phát sinh tranh chấp.

Công ty cũng có quyền từ chối hoặc hủy bỏ bất kỳ hợp đồng nào dù hợp đồng đó đã hay chưa được xác nhận hoặc đã thanh toán.

III. Quy trình giao dịch

1. Quy trình dành cho người thuê xe (khách hàng)

Để thuê xe trên Sàn giao dịch, Khách hàng vào website Sigo.vn và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng truy cập vào ứng dụng sàn TMĐT Sigo và đăng nhập vào tài khoản, nếu Khách hàng chưa có tài khoản thì có thể đăng ký tạo tài khoản bằng số điện thoại đang sử dụng.

SigoVN SigoVN

Bước 2: Tìm kiếm – Nhập địa điểm và khoảng thời gian Khách hàng muốn thuê xe, sau đó chọn tìm kiếm.

SigoVN

Bước 3: Chọn xe – Sau khi chọn tìm kiếm, trên Sàn thương mại Sigo sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm, Khách hàng sẽ thấy được danh sách xe phù hợp tiêu chí tìm kiếm cùng với hình ảnh xe, giá thuê, điểm rating của các khách thuê xe trước đó. Khách hàng có thể điều chỉnh thời gian thuê và lọc kết quả tìm kiếm theo các tiêu chí khác nhau để có được danh sách xe phù hợp theo ý Khách hàng. Sau đó Khách hàng lựa chọn xe ưng ý để xem chi tiết hơn hình ảnh xe, mô tả xe, giá thuê xe, khuyến mãi, hình thức giao nhận xe, thông tin Người bán (Chủ xe), điểm rating của xe và Chủ xe...

SigoVN

Bước 4: Đặt xe – Sau khi xem thông tin chi tiết xe và xác định được xe phù hợp, Khách hàng có thể lựa chọn phương thức giao nhận và tiến hành Yêu cầu thuê xe. Khi đó, trên Sàn thương mại Sigo sẽ hiển thị Thông tin chuyến đi (Trip Summary), bao gồm chi tiết hành trình, thông tin xe, giá thuê cơ bản, khuyến mãi, chi phí giao nhận xe và tổng số tiền. Bên dưới Bảng báo giá sẽ có mục trống để Khách hàng có thể gửi lời nhắn đến Chủ xe. Chủ xe sau khi nhận được Yêu cầu thuê xe từ phía Khách hàng sẽ xem xét và duyệt Yêu cầu thuê xe.

SigoVN

Sau khi Yêu cầu thuê xe được duyệt, khách hàng thực hiện thanh toán tiền cọc 30% tổng số tiền hiển thị trên Thông tin chuyến đi. Sau khi đã đặt xe thành công, Sigo sẽ gửi biên nhận điện tử (E-receipt) (xác nhận lại các thời gian hành trình, thông tin xe, giá thuê, số tiền đã đặt cọc, số tiền còn lại cần thanh toán trực tiếp cho Chủ xe) cùng với Mã chuyến đi qua tài khoản ứng dụng Sigo của Khách hàng. Chủ xe cũng sẽ nhận được biên nhận điện tử để bảo đảm sẽ thực hiện đầy đủ các thỏa thuận đã cam kết với Khách hàng.

Trước thời điểm thuê xe 1-2 ngày, Sigo sẽ liên hệ với Khách hàng và Chủ xe để xác nhận lại các nội dung trong biên nhận điện tử để đảm bảo việc thuê xe sẽ diễn ra như kế hoạch. Khi đến thời điểm thuê xe, Khách hàng sẽ đến địa điểm của Chủ xe để nhận xe hoặc Chủ xe sẽ đưa xe đến trực tiếp địa chỉ của Khách hàng tùy theo phương thức giao nhận Khách hàng đã lựa chọn khi đặt xe.

Trước khi giao xe, Khách hàng và Chủ xe sẽ kí Hợp đồng thuê xe và Biên bản bàn giao xe, Khách hàng cần kiểm tra kĩ tình trạng xe (bên ngoài và nội thất) trước khi kí Biên bản bàn giao xe (ở mục "Tình trạng xe khi nhận"). Hợp đồng thuê xe và Biên bản bàn giao xe được lập thành 2 bản, Chủ xe và Khách hàng mỗi bên giữ 1 bản. Sau khi thực hiện xong Hợp đồng, Khách hàng cùng Chủ xe sẽ xác nhận lại tình trạng xe. Khách hàng đề nghị Chủ xe kí vào Biên bản bàn giao xe (ở mục "Tình trạng xe khi hoàn trả") để làm bằng chứng đã hoàn trả xe đúng nguyên trạng, dự phòng trong trường hợp có tranh chấp. Khách hàng sau đó sẽ thanh toán số tiền còn lại với Chủ xe kể cả phần phát sinh.

2. Quy trình dành cho người cho thuê (chủ xe)

Các thông tin đăng ký được yêu cầu phải đầy đủ, đúng chính tả, thống nhất với nhau, không vi phạm về đăng tin nói chung. Thông tin đăng ký phải trung thực, rõ ràng, không gây nhầm lẫn hoặc hiểu lầm đối với người xem về uy tín cho thuê xe cũng như các thông tin nhận biết khác. Để đăng kí thông tin xe lên Sàn giao dịch, Người cho thuê (Chủ xe) thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Trước tiên người cho thuê (Chủ xe) truy cập vào ứng dụng Sigo, click vào Tab tài khoản và nhấn nút “Đăng ký” để tạo tài khoản.

SigoVN

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bấm vào nút “Trở thành chủ xe” và ứng dụng bắt buộc bạn nhập mã số thuế và địa chỉ thường trú theo mẫu bên dưới (nếu bạn chưa cung cấp thông tin này).

SigoVN

Bước 3: Bạn tiến hành cung cấp thông tin về xe theo mẫu hướng dẫn bên dưới

SigoVN

SigoVN

Bước 4: Đăng tải thông tin xe cho thuê

Chủ xe gửi thông tin xe cho thuê đến bộ phận kiểm duyệt nội dung để bộ phận này tiến hành xác minh, xác thực lại nội dung sẽ đăng. Những nội dung vi phạm bộ phận kiểm duyệt sẽ từ chối không đăng tải lên ứng dụng.

Quy trình quản lý xe của người cho thuê xe (chủ xe)

Trong quá trình sử dụng, người cho thuê xe (chủ xe) có quyền chỉnh sửa và cập nhật thông tin xe bất cứ lúc nào và được duyệt hiển thị theo quy định.

SigoVN

Quản lý thông tin xe

SigoVN

SigoVN

Quản lý thông tin cài đặt xe

SigoVN

SigoVN

SigoVN

3. Quy trình nhận dịch vụ

Khi đến thời điểm thuê xe, Khách hàng sẽ đến địa điểm của Chủ xe để nhận xe hoặc Chủ xe sẽ đưa xe đến trực tiếp địa chỉ của Khách hàng tùy theo phương thức giao nhận Khách hàng đã lựa chọn khi đặt xe.

Trước khi giao xe, Khách hàng và Chủ xe sẽ kí Hợp đồng thuê xe và Biên bản bàn giao xe, Khách hàng cần kiểm tra kĩ tình trạng xe (bên ngoài và nội thất) trước khi kí Biên bản bàn giao xe.

Trong quá trình thực hiện nếu xảy ra tranh chấp thì Khách hàng và Chủ xe chủ động liên hệ với nhau để giải quyết các vấn đề dựa trên các điều khoản của Hợp đồng thuê xe đã ký. Công ty sẽ hỗ trợ 2 bên trong khả năng của mình. Công ty đề nghị các bên tham gia Sàn giao dịch khi tiến hành giao dịch phải có ký kết Hợp đồng thuê xe và Biên bản bàn giao xe.

Sau khi thực hiện xong Hợp đồng thuê xe, Khách hàng cùng Chủ xe xác nhận lại tình trạng xe, cả 2 bên cùng kí vào Biên bản bàn giao xe (ở mục "Tình trạng xe khi hoàn trả") và mỗi bên giữ lại 1 bản để làm bằng chứng đã hoàn trả xe đúng nguyên trạng, dự phòng trong trường hợp có tranh chấp.

4. Quy trình thay đổi dịch vụ

Hệ thống Công ty không hỗ trợ tính năng thay đổi lịch trình, vì thế trong trường hợp khách hàng sau khi đã đặt cọc và muốn thay đổi thời gian chuyến đi hay loại xe thì cần tiến hành hủy chuyến và đặt lại chuyến mới.

5.Quy trình hủy dịch vụ

Khi muốn hủy chuyến đi đã đặt cọc, Khách hàng thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Thông báo tới Sàn giao dịch về việc thay đổi chuyến đi bằng các cách:

1.a Truy cập vào website Sigo.vn, đăng nhập vào tài khoản của Khách hàng, vào mục "Thông báo", chọn "Sắp tới", Khách hàng sẽ thấy danh sách các chuyến đi sắp tới đã đã đặt cọc, chọn chuyến đi cần hủy, chọn Hủy và xác nhận để gửi "Yêu cầu hủy chuyến" đến chủ xe.

1.b Gọi điện đến Bộ phận Chăm sóc Khách hàng tại số điện thoại 0938 165616 để được hỗ trợ.

Bước 2: Bộ phận Chăm sóc Khách hàng sẽ liên hệ với phía Chủ xe, xác nhận thông tin hủy chuyến và tính phí vi phạm (nếu có), gửi thông tin qua mail cho Khách hàng đồng thời gửi thông tin tới Chủ xe.

Bước 3: Hoàn trả tiền cho Khách hàng sau khi cấn trừ tiền đặt cọc với phí hủy chuyến và phí chuyển khoản.

6. Quy trình giải quyết khiếu nại

Công ty và Chủ xe có trách nhiệm tiếp nhận các khiếu nại và hỗ trợ Khách hàng liên quan đến các giao dịch được kết nối thông qua Sàn giao dịch. Các khiếu nại liên quan đến việc cung cấp, sử dụng dịch vụ thuê xe trên Sàn giao dịch do Công ty chịu trách nhiệm độc lập giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật, Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ, các thông báo, quy chế đã công bố với Thành viên (Khách hàng và Chủ xe). Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của Thành viên vào chất lượng dịch vụ của Sàn giao dịch. Khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng khiếu nại về dịch vụ qua số điện thoại 0938165616 hoặc gửi mail cho Bộ phận Chăm sóc Khách hàng tại địa chỉ hotro@Sigo.vn. Thời gian để Công ty tiếp nhận khiếu nại là 3 ngày kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc từ ngày phát sinh sự việc.

Bước 2: Trong thời hạn (3) ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông tin khiếu nại của Khách hàng, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng xác nhận thông tin khiếu nại, tiến hành phân loại thông tin và thông báo cho Khách hàng:

2a. Ghi nhận các yêu cầu và các khiếu nại có liên quan đến Công ty và trong thời hạn khiếu nại.

2b. Từ chối các yêu cầu, các khiếu nại không có liên quan đến Công ty và hết thời hạn khiếu nại.

Bước 3: Giải quyết vấn đề

Bộ phận Chăm sóc Khách hàng sẽ tiến hành xác minh, kiểm chứng và phân tích tính chất và mức độ của nội dung khiếu nại, phạm vi khiếu nại và trách nhiệm xử lý để phối hợp với Chủ xe và Bên cung cấp dịch vụ thứ 3 đưa ra biện pháp cụ thể để hỗ trợ Khách hàng giải quyết tranh chấp đó.

3a. Chuyển các vấn đề có liên quan trực tiếp đến Công ty cho các Bộ phận có liên quan kiểm tra và đối chiếu.

3b. Chuyển các vấn đề có liên quan cho Chủ xe giải quyết.

Trong thời hạn ba (3) ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông báo về khiếu nại, Chủ xe có trách nhiệm phối hợp với Sigo để giải quyết, xử lý khiếu nại. Chủ xe sẽ thông báo cho Khách hàng biện pháp xử lý hoặc ủy quyền thông báo cho Công ty.

Bước 4: Đóng khiếu nại

4a. Khách hàng đồng ý với các phản hồi của Bộ phận Chăm sóc Khách hàng -> Kết thúc khiếu nại. Khách hàng không đồng ý -> Quay lại bước 3

4b. Theo dõi các giải quyết khiếu nại của Chủ xe -> Kết thúc khiếu nại khi Khách hàng và Chủ xe đã thỏa thuận xong.

Khi nhận được thông báo về biện pháp xử lý từ Chủ xe nhưng Khách hàng không đồng ý thì Công ty sẽ chủ trì việc thương lượng, hòa giải giữa Khách hàng và Chủ xe để đi đến kết quả giải quyết phù hợp với cả hai bên. Trong trường hợp Khách hàng và Chủ xe không đi đến thỏa thuận chung hoặc Khách hàng không đồng ý với những biện pháp giải quyết cuối cùng của Chủ xe và/hoặc nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Công ty thì Khách hàng hoặc Chủ xe có thể nhờ đến Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền can thiệp và giải quyết theo Pháp luật nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.

Công ty tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của Pháp luật về Bảo vệ quyền lợi của người dùng. Công ty khuyến nghị Khách hàng và Chủ xe cung cấp chính xác, trung thực, chi tiết các thông tin cá nhân và nội dung đăng tin liên quan đến dịch vụ. Chúng tôi cũng đề nghị Chủ xe cần nghiêm túc tuân thủ các quy định của Pháp luật, cũng như có những hành vi phù hợp đối với Khách hàng. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh, gây tổn hại đến người khác đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Pháp luật. Các bên bao gồm Khách hàng và Chủ xe sẽ phải có trách nhiệm tích cực trong việc giải quyết khiếu nại. Chủ xe cần có trách nhiệm chủ động xử lý và cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang có khiếu nại, tranh chấp với Khách hàng. Công ty chỉ đóng vai trò hỗ trợ, phối hợp việc thương lượng, hòa giải và giải quyết khiếu nại giữ Khách hàng và Chủ xe. Công ty cũng có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến Khách hàng và Chủ xe nếu được Chủ xe hoặc Khách hàng hoặc Cơ quan Pháp luật có thẩm quyền yêu cầu.

Sau khi Khách hàng và Chủ xe đã giải quyết xong tranh chấp, cần có trách nhiệm báo lại cho Công ty để cập nhật tình hình. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về Chủ xe: Công ty sẽ áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm tương ứng bao gồm nhưng không giới hạn: cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho Cơ quan Pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Công ty sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của Chủ xe đó trên Sàn giao dịch đồng thời yêu cầu Chủ xe bồi hoàn cho Khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với Khách hàng.

IV. Quy trình thanh toán

1. Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và chủ xe..)

Chủ xe và khách hàng có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:

Cách 1: Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt

  • Bước 1: Khách hàng tìm hiểu thông tin về dịch vụ, loại xe muốn thuê, thời gian thuê, phí dịch vụ trước khi tiến hành đặt xe;
  • Bước 2: Công ty sẽ kiểm tra, liên hệ, xác nhận thông tin đặt xe cuối cùng qua email, tin nhắn điện thoại hoặc gọi điện thoại trực tiếp;
  • Bước 3: Khách hàng trực tiếp nộp tiền đặt cọc 30% phí thuê xe tại trụ sở Công ty, số 9/6 Tân Hoà 2, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Thành phố Thủ Đức.
  • Bước 4: Công ty gửi biên nhận điện tử qua email cho Khách hàng và Chủ xe xác nhận đã nhận tiền cọc theo thỏa thuận thuê xe;
  • Bước 5: Khách hàng thanh toán phần còn lại cho Chủ xe bằng hình thức tiền mặt sau khi kết thúc chuyến đi.

Cách 2: Thanh toán online chuyển khoản

  • Bước 1: Khách hàng tìm hiểu thông tin về dịch vụ, loại xe muốn thuê, thời gian thuê, phí dịch vụ trước khi tiến hành đặt xe;
  • Bước 2: Công ty sẽ kiểm tra, liên hệ, xác nhận thông tin đặt xe cuối cùng qua ứng dụng, tin nhắn điện thoại hoặc gọi điện thoại trực tiếp;
  • Bước 3: Khách hàng thanh toán đặt cọc 30% phí thuê xe cho Công ty bằng hình thức chuyển khoản;
  • Bước 4: Công ty gửi biên nhận điện tử qua ứng dụng cho Khách hàng và Chủ xe xác nhận đã nhận tiền cọc theo thỏa thuận thuê xe;
  • Bước 5: Khách hàng thanh toán phần còn lại cho Chủ xe bằng hình thức chuyển khoản, thẻ tín dụng sau khi kết thúc chuyến đi.

Cách 3: Thanh toán qua đơn vị thanh toán trung gian (Payoo, Momo, Zalo Pay…)

  • Bước 1: Khách hàng tìm hiểu thông tin về dịch vụ, loại xe muốn thuê, thời gian thuê, phí dịch vụ trước khi tiến hành đặt xe;
  • Bước 2: Công ty sẽ kiểm tra, liên hệ, xác nhận thông tin đặt xe cuối cùng qua email, tin nhắn điện thoại hoặc gọi điện thoại trực tiếp;
  • Bước 3: Khách hàng thanh toán đặt cọc 30% phí thuê xe qua Ví điện tử của Khách hàng tại các trung gian thanh toán;
  • Bước 4: Công ty gửi biên nhận điện tử qua email cho Khách hàng và Chủ xe xác nhận đã nhận tiền cọc theo thỏa thuận thuê xe;
  • Bước 5: Khách hàng thanh toán phần còn lại cho chủ xe qua Ví điện tử của Khách hàng tại các trung gian thanh toán.

2. Thanh toán giữa chủ xe và công ty

Chủ xe thực hiện thanh toán phí quảng bá dịch vụ cho Công ty

  • Bước 1: Đăng kí xe cho thuê trên Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn
  • Bước 2: Xem xét và phê duyệt Yêu cầu thuê xe từ phía Khách hàng, theo đó Công ty sẽ tính phí quảng bá dịch vụ theo % phí thuê xe được hiển thị trên Thông tin chuyến đi (xem lại Mục 3 - Quy trình dành cho Khách hàng - Bước 4).
  • Bước 3: Định kì hàng tháng, Công ty sẽ tổng hợp phí Quảng bá dịch vụ cho các chuyến đi đã thực hiện trong tháng, sau đó xuất hóa đơn cho chủ xe và Chủ xe thanh toán phí dịch vụ sàn theo các phương thức:

3a: Hình thức cấn trừ công nợ: Công ty sẽ cấn trừ tổng số tiền phí quảng bá dịch vụ thực hiện trong tháng với tổng số tiền phí thuê xe Khách hàng thuê xe đã đặt đọc. Nếu Tổng số tiền phí quảng bá dịch vụ lớn hơn Tổng số tiền phí thuê xe Khách hàng đã đặt cọc, Chủ xe sẽ tiến hành thanh toán phần chênh lệch cho Công ty bằng hình thức chuyển khoản hoặc qua đơn vị thanh toán trung gian.

3b: Chuyển khoản: Chủ xe chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của Công ty được niêm yết trên website Sigo.vn.

3c: Thanh toán qua đơn vị thanh toán trung gian: Chủ xe thanh toán tiền qua Ví điện tử của mình tại các đơn vị thanh toán trung gian cho Công ty.

Công ty trả tiền thu hộ từ Khách hàng cho Chủ xe

  • Bước 1: Khách hàng đặt cọc 30% phí thuê xe được hiển thị trên Thông tin chuyến đi. (xem lại Mục 3 - Quy trình dành cho Khách hàng - Bước 4).
  • Bước 2: Công ty trả lại tiền thu hộ cho Chủ xe theo phương thức.

2a: Hình thức cấn trừ công nợ: Công ty sẽ cấn trừ tổng số tiền phí Quảng bá dịch vụ thực hiện trong tháng với tổng số tiền phí thuê xe Khách hàng đã đặt cọc. Nếu tổng số tiền phí thuê Khách hàng đã đặt cọc lớn hơn tổng số tiền phí quảng bá dịch vụ, Công ty sẽ tiến hành thanh toán phần chênh lệch cho Chủ xe bằng hình thức chuyển khoản hoặc qua đơn vị thanh toán trung gian.

2b: Chuyển khoản: Công ty chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của Chủ xe.

2c: Qua đơn vị thanh toán trung gian: Công ty chuyển tiền trên Ví điện tử của mình tại các đơn vị thanh toán trung gian cho Chủ xe.

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

Công ty đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà Chủ xe đã đăng về xe cho thuê nhằm đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.

Chủ xe phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gian hàng xe cho thuê.

Khách hàng và Chủ xe không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Công ty không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro mà Thành viên (Khách hàng và Chủ xe) có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Thành viên qua Internet hoặc email.

Trong trường hợp Khách hàng liên hệ trực tiếp với Chủ xe và không sử dụng dịch vụ của Công ty thì Khách hàng phải cân nhắc cẩn thận việc giao tiền trước cho Chủ xe.

Thành viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống của Công ty. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và Quy định của Pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch đều được bảo mật an toàn, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan Pháp luật yêu cầu.

VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

1. Mục đích sử dụng thông tin

Thông tin cá nhân của Khách hàng chỉ được dùng trong những mục đích sau đây

Hỗ trợ việc đặt xe và cung cấp xe cho Khách hàng;

Liên lạc với Khách hàng trong cho mục đích tiếp thị của Công ty;

Nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ Khách hàng;

Giải quyết các sự vụ và tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch;

Cung cấp thông tin cho các Cơ quan thực thi Pháp luật theo yêu cầu;

Khi khách hàng đăng ký tài khoản Sigo.vn, thông tin cá nhân mà chúng tôi thu thập bao gồm:

+ Tên đăng kí, số điện thoại

+ Email, mật khẩu

2. Phạm vi sử dụng thông tin

Công ty sử dụng thông tin Khách hàng cung cấp để:

Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Khách hàng và Công ty;

Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của Khách hàng hoặc các hoạt động giả mạo Khách hàng;

Liên lạc và giải quyết với Khách hàng trong những trường hợp đặc biệt;

Không sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến đặt xe và cung cấp xe.

Trong trường hợp có yêu cầu của Pháp luật: Công ty có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân của Khách hàng khi có yêu cầu từ Cơ quan Tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, Tòa án, Cơ quan Công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của Khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của Khách hàng.

3. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự Khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân của Khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Công ty.

4. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin

Chỉ Công ty mới có quyền tiếp cận thông tin Khách hàng, hoặc Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu cung cấp thông tin.

5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Công ty TNHH Sigo Việt Nam

Trụ sở chính: 9/6 Tân Hoà 2, Phường Hiệp Phú, Quận 9, TPHCM.

Số điện thoại: 0938165616

Email: hotro@Sigo.vn

6. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

Khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Sigo.vn thực hiện việc này.

Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Sigo.vn sẽ xác nhận lại thông tin, có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn khách hàng khôi phục và bảo mật thông tin.

7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân của thành viên trên Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn được cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Sigo.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ ba nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Sigo.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Sigo.vn.

Ban quản lí Sàn giao dịch yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lí không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

VII. Quản lý thông tin trên website, ứng dụng

• Kiểm soát thông tin đăng tải về dịch vụ cho thuê xe

Hệ thống sẽ hiển thị các bài đăng mới của đơn vị kinh doanh tại mục “Xe chưa duyệt” trong quản lý của admin (chỉ có những nhân sự được phân công phụ trách tài khoản admin mới được quyền duyệt các bài đăng)

Admin sẽ xem xét nội dung đăng tải của đơn vị kinh doanh, đồng thời căn cứ vào quy định đối với đơn vị kinh doanh về việc Quản lý thông tin xấu để quyết định chuyển trạng thái bài đăng của đơn vị kinh doanh. Ban quản trị Sigo sẽ có cơ chế kiểm soát tiền kiểm và hậu kiểm những bài giới thiệu khuyến mãi được đăng tải lên. Tất cả những bài đăng vi phạm sẽ bị xóa. Nếu thành viên tái phạm nhiều lần ban quản trị sẽ khóa tài khoản theo chế tài quản lý thông tin xấu.

Bài viết phù hợp, có đầy đủ thông tin đơn vị kinh doanh, logo, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, bài viết giới thiệu, tỉ lệ giảm giá cho thành viên người dùng, thời gian hết hạn, điều kiện áp dụng ưu đãi và thông tin liên hệ => admin sẽ cho duyệt và bài đăng sẽ hiển thị trên ứng dụng Sigo tại danh mục phù hợp với sản phẩm của đơn vị kinh doanh;

Trường hợp bài viết thiếu các thông tin cần thiết hoặc vi phạm các điều kiện nào trong phần quản lý thông tin xấu thì admin sẽ vẫn tạm giữ bài đăng và chuyển sang bộ phận chăm sóc khách hàng. Bộ phận chăm sóc khách hàng Doanh nghiệp của Sigo sẽ tiến hành liên hệ với khách hàng qua điện thoại (hoặc email) để hỗ trợ khách hàng trong khâu đăng thông tin bài viết. Sau khi hoàn tất sửa đổi, admin sẽ cho hiển thị bài viết theo quy định.

Ban quản trị SIGO sẽ kiểm tra, đối chiếu giá và sẽ kích hoạt xe lên Sigo. Những xe đăng không hợp lệ sẽ bị hệ thống từ chối ngay từ đầu.

1. Quy định đăng tin

Thành viên của Ứng dụng Sàn giao dịch Sigo sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Công ty về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Thành viên không sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước Pháp luật.

Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Công ty trong bản Quy chế này.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch.

2. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và giao dịch có điều kiện tại Sàn giao dịch

Danh sách sản phẩm cấm giao dịch

Rượu các loại; Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác; Các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ; Các chất ma túy; Thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào; Đèn trời; Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kĩ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an, quân trang; Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, văn hóa xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử); Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội; Hóa chất độc; tiền chất; Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu; Thực vật, động vật hoang dã; Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người; Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được sử dụng tại Việt Nam; Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam; Các loại mỹ phẩm y tế chưa được công bố với cơ quan có thẩm quyền; Mua bán các loại xe không có giấy tờ hay mất giấy tờ (chú ý khi mua bán xe phải có bên thứ 3 chứng giấy tờ); Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng…)

Danh sách sản phẩm giao dịch có điều kiện

Đối với dụng cụ thể thao tập võ, Thành viên bán hàng phải là cửa hàng dụng cụ thể thao hay cơ sở sản xuất dụng cụ thể thao;Đối với các mặt hàng giới tính như bao cao su có thể bán như nhà thuốc, riêng sextoy, kích dục không được bán

Đối với các mặt hàng phần mềm như account, software,… có bản quyền, phải do các công ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng cung cấp. Các cá nhân không được bán mặt hàng này

3. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên sàn giao dịch

  • Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
  • Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân;
  • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép;
  • Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố;
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác;
  • Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh;
  • Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ;

4. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin đối với dịch vụ cho thuê xe đăng tải trên Sàn giao dịch

Các tin đăng về dịch vụ cho thuê xe của Chủ xe sẽ được Công ty kiểm duyệt trước khi hiển thị trên Sàn giao dịch.

Công ty sẽ toàn quyền loại bỏ các tin đăng của Chủ xe nếu như các tin đăng vi phạm Quy chế đăng tin của Sàn giao dịch. Các tin đăng không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Công ty sẽ chủ động chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

Công ty giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang ứng dụng này mà không cần báo trước.

• Kiểm soát thông tin người cho thuê

Người cho thuê muốn đăng tải về dịch vụ cho thuê xe cần phải xác minh số điện thoại và cung cấp các thông tin:

  • Căn cước công dân;
  • Mã số thuế doanh nghiệp hoặc cá nhân;
  • Địa chỉ thường trú;
  • Thông tin về xe, hình ảnh về xe, tiện ích của xe, giá thuê xe theo ngày...
  • Giấy tờ xác minh chủ sở hữu xe: Giấy đăng ký xe ô tô/giấy cavet xe, giấy đăng kiểm xe, giấy bảo hiểm bắt buộc với Sigo.

• Quy trình phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên sàn giao dịch thương mại điện tử

Việc xử lý các khiếu nại yêu cầu xử lý hành vi bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sẽ được Ứng dụng Sàn giao dịch Sigo thực hiện như sau:

a. Đối với khiếu nại về sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc khiếu nại về sản phẩm giả, trong thời hạn 07 – 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của Chủ thể quyền và nếu Chủ thể quyền cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu chứng minh hành vi xâm phạm quyền của Bên bị khiếu nại. Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ thực hiện các biện pháp xử lý hành vi vi phạm của Bên bị khiếu nại theo quy định hiệu lực của Nhà nước, đăng bán có chứa yếu tố vi phạm sẽ bị ẩn hoặc xóa tùy theo tính chất, mức độ vi phạm của hành vi. Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ thông báo cho Chủ thể quyền về kết quả xử lý trong thời hạn 03 – 05 ngày kể từ ngày Ứng dụng sàn thương mại Sigo thực hiện biện pháp xử lý đối với Bên bị khiếu nại. Bên bị khiếu nại có quyền yêu cầu Ứng dụng sàn thương mại Sigo xem xét lại quyết định xử lý theo quy định.

b. Dù khiếu nại với bất cứ lý do gì, trong trường hợp Chủ thể quyền chưa cung cấp đầy đủ tài liệu như được quy định của Nhà nước, trong thời hạn 24 giờ làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu của Chủ thể quyền, Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ thông báo và yêu cầu Chủ thể quyền bổ sung thông tin, tài liệu như đã hướng dẫn.

  • Trong trường hợp Bên bị khiếu nại có cung cấp nhưng không đủ để chứng minh Bên bị khiếu nại không thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc không cung cấp đủ thông tin, tài liệu trong thời hạn do Ứng dụng sàn thương mại Sigo yêu cầu thì Bên bị khiếu nại sẽ bị Ứng dụng sàn thương mại Sigo áp dụng biện pháp xử lý vi phạm như được quy định còn hiệu lực của Nhà nước ban hành. Đăng bán có chứa yếu tố vi phạm sẽ bị ẩn hoặc xóa tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm. Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ thông báo cho chủ thể quyền về kết quả xử lý
  • Trong trường hợp Bên bị khiếu nại cung cấp đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Bên bị khiếu nại không thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ từ chối yêu cầu của Chủ thể quyền và thông báo cho Chủ thể quyền về kết quả xử lý
  • Trong trường hợp tài liệu, chứng cứ của Bên bị khiếu nại cũng như tài liệu chứng cứ của Chủ thể quyền cung cấp không đủ để Ứng dụng sàn thương mại Sigo đưa ra kết luận hoặc mặc dù Bên bị khiếu nại cung cấp được chứng cứ, tài liệu nhưng Chủ thể quyền vẫn khẳng định các tài liệu, chứng cứ không hợp lệ mà Ứng dụng sàn thương mại Sigo không có đủ chuyên môn hay căn cứ xác đáng để kết luận, thì Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ yêu cầu Chủ thể quyền và Bên bị khiếu nại giải quyết vụ việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền

c. Đối với khiếu nại về sản phẩm giả, trường hợp Chủ thể quyền đã cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu nhưng chưa đủ để chứng minh hành vi vi phạm của Bên bị khiếu nại, trong thời hạn 7 ngày làm việc, Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ thông báo cho bên Bị khiếu nại để yêu cầu Bên bị khiếu nại cung cấp tài liệu, thông tin chứng minh Bên bị khiếu nại tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ. Bên bị khiếu nại có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu trong thời hạn do Ứng dụng sàn thương mại Sigo quy định.

  • Trong trường hợp chủ thể quyền bổ sung đủ thông tin, tài liệu và đáp ứng yêu cầu tại điểm a nêu trên thì Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ thực hiện biện pháp như được nêu tại Điểm a
  • Trong trường hợp chủ thể quyền không bổ sung đủ thông tin, tài liệu thì việc xử lý yêu cầu của Chủ thể quyền sẽ bị tạm đình chỉ cho đến khi Chủ thể quyền bổ sung đủ thông tin, tài liệu
  • Trong trường hợp chủ thể quyền bổ sung thông tin, tài liệu nhưng vẫn không đáp ứng với hướng dẫn, chính sách của Ứng dụng sàn thương mại Sigo thì Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ yêu cầu Chủ thể quyền thực hiện bổ sung thêm một lần nữa. Trong trường hợp Chủ thể quyền vẫn không đáp ứng với các hướng dẫn, chính sách của Ứng dụng sàn thương mại Sigo thì Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ chấm dứt xử lý yêu cầu của Chủ thể quyền. Việc xử lý yêu cầu của Chủ thể quyền (nếu chủ thể quyền tiếp tục có yêu cầu) sẽ được coi là yêu cầu mới và Chủ thể quyền phải thực hiện lại các thủ tục như ban đầu

Lưu ý: Trong trường hợp vụ việc có tính chất phức tạp cần nhiều thời gian để xử lý, giải quyết vụ việc, thì Ứng dụng sàn thương mại Sigo sẽ thông báo cho Chủ thể quyền và Bên bị khiếu nại về thời gian cho từng vụ việc cụ thể./.

Chế tài và Biện pháp xử lý với các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên ứng dụng hoặc nếu thành viên (người thuê, người cho thuê) vi phạm quy định hoặc không tuân thủ quy chế.

Nhằm xây dựng một cộng đồng thông tin văn minh, uy tín, thuận tiện và an toàn, SIGO đưa ra một số quy định về việc sử dụng thông tin và phản hồi được áp dụng đối với tất cả các người dùng là thành viên SIGO

Quy định Diễn giải Hình thức xử lý
Mức 1 Mức 2
1. Tên tài khoản và thông tin cá nhân. Người dùng phải đảm bảo tính chính xác của tên tài khoản và thông tin cá nhân do người dùng cung cấp trong quá trình đăng ký và quản lý tài khoản. Trường hợp tên tài khoản bao gồm những từ ngữ gây kích động, hiểu lầm, vi phạm thuần phong mỹ tục. Không duyệt/Khóa tài khoản Trường hợp tên tài khoản bao gồm những từ ngữ gây kích động, hiểu lầm, vi phạm thuần phong mỹ tục. Không duyệt/ Khóa tài khoản
Thông tin cá nhân khai báo không chính xác hoặc khai báo thông tin cá nhân của một người khác mà chưa được sự cho phép của người đó. Nhắc nhở. Tạm khóa tài khoản Khóa vĩnh viễn tài khoản
2. Đánh giá và phản hồi các đánh giá và bình luận trên SIGO về đơn vị kinh doanh và sản phẩm / dịch vụ đều được cung cấp bởi người dùng. Người dùng chịu trách nhiệm về tính chính xác và độ tin cậy của thông tin đưa ra. Phản hồi chứa từ ngữ gây kích động, thiếu tôn trọng, không mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm, vi phạm thuần phong mỹ tục. Không duyệt/Xóa bỏ.

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Công ty cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Sàn giao dịch, Công ty sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Thành viên.

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn giao dịch, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Công ty cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các Thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến việc Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Công ty qua địa chỉ email: hotro@Sigo.vn hoặc gọi điện thoại đến số điện thoại 0938165616; Công ty sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia hoạt động hiệu quả và an toàn trên Sàn giao dịch.

Tuy nhiên, Công ty sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban Quản lí Sàn giao dịch, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Công ty gây ra.

IX. Quyền và trách nhiệm của BQL ứng dụng sàn TMĐT Sigo

1. Quyền của Ban Quản lí ứng dụng Sàn thương mại Sigo

Ban hành các quy định, thủ tục và các điều kiện bắt buộc áp dụng cho thành viên, người dùng tham gia Sàn giao dịch TMĐT Sigo

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Sigo không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch TMĐT Sigo có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên;

Sàn giao dịch TMĐT Sigo có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Sigo, vi phạm các nghĩa vụ của thành viên trên Sàn Sigo hoặc có những hành vi khác gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Sigo

Sàn giao dịch TMĐT Sigo có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Sigo phát hiện thành viên có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Sigo, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Sàn giao dịch TMĐT Sigo giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Sigo theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT Sigo. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Sàn giao dịch TMĐT Sigo giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT Sigo và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là 01 (một) tuần.

2. Trách nhiệm của Ban quản lý ứng dụng Sàn thương mại Sigo

Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người cho thuê xe (chủ xe) trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ.

Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật/

Gỡ bỏ thông tin về hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình, thủ tục công bố tại Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với những cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật.

Các biện pháp khác theo Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử.

Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và giải quyết tranh chấp, khiếu nại.

Cung cấp thông tin về đối tượng có dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện hoặc nhận được các thông tin nêu trên;

Thường xuyên cập nhật từ khóa theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lọc thông tin theo từ khóa trước khi thông tin về hàng hóa, dịch vụ hiển thị trên website;

Tiếp nhận, phản hồi thông tin để giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến sàn giao dịch thương mại điện tử tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ online.gov.vn.

Chỉ định đầu mối tiếp nhận yêu cầu và cung cấp thông tin trực tuyến cho cơ quan quản lý nhà nước về các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật; đầu mối này sẽ cung cấp thông tin trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu để kịp thời phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo;

Lưu trữ thông tin về các giao dịch đặt hàng được thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định của pháp luật về kế toán;/p>

- Liên đới bồi thường thiệt hại trong trường hợp vi phạm nghĩa vụ quy định tại các khoản 8, khoản 9 Điều 36 của Nghị định 52 mà gây thiệt hại.

X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Sigo

1. Quyền của người cho thuê xe (chủ xe) trên ứng dụng

- Khi đăng ký trở thành Thành viên Chủ xe của Sigo và được Ban Quản lí đồng ý, Chủ xe sẽ được mua bán dịch vụ tại Sàn giao dịch.

- Chủ xe sẽ được cấp tên đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Sàn giao dịch và đăng bán dịch vụ của mình trên Sàn giao dịch.

- Chủ xe sẽ được Ban Quản lí hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch.

- Chủ xe có quyền đóng góp ý kiến cho Ban Quản lí trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Ban Quản lí.

2. Trách nhiệm của người cho thuê xe (chủ xe) trên ứng dụng

Cung cấp cho Công ty đầy đủ các thông tin liên quan như sau theo quy định pháp luật:

  • Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân;
  • Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.
  • Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

Thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực dịch vụ của mình cung cấp như lĩnh vực giao thông vận tải, thuế, bảo đảm quyền lợi của khách hàng;

Tuân thủ quy định pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi khách hàng và các quy định pháp luật có liên quan khác khi cung cấp dịch vụ qua Ứng dụng Sigo;

Tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan và cung cấp cho Công Ty đầy đủ giấy tờ để chứng minh việc tuân thủ pháp luật này;

Ký thoả thuận hợp tác với Công Ty và thực hiện đầy đủ các cam kết trong thoả thuận hợp tác; thanh toán chi phí sử dụng nền tảng kết nối theo thoả thuận giữa hai bên;

Phối hợp với Công Ty để thực hiện cài đặt ứng dụng kết nối vào thiết bị di động;

Không được phép đăng tải hoặc hiển thị các thông tin trái thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội Việt Nam, thông tin trái quy định của pháp luật và thông tin về hàng hoá bị cấm buôn bán, kinh doanh, cấm quảng cáo theo pháp luật Việt Nam.

Cung cấp thông tin về giao dịch, tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Công Ty cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Công Ty;

Giải quyết các khiếu nại khách hàng liên quan đến dịch vụ do Nhà cung cấp hay qua Ứng dụng Sigo và/hoặc Công Ty theo quy định của pháp luật; và

Các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật hiện hành.

XI. Quyền và trách nhiệm của người thuê xe (khách hàng) trên ứng dụng Sigo

1. Quyền của người thuê xe (khách hàng) trên ứng dụng

- Khi đăng ký trở thành Thành viên của Sigo và được Ban Quản lí đồng ý, Khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ tại Sàn giao dịch.

- Khách hàng sẽ được cấp tên đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Sàn giao dịch.

- Khách hàng sẽ được Ban Quản lí hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch.

- Khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Ban Quản lí trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Ban Quản lí.

2. Trách nhiệm của người thuê xe (khách hàng) trên ứng dụng

Đọc và hiểu rõ Điều khoản Sử dụng của Ứng Dụng Sigo và các Dịch Vụ được cung cấp qua Ứng dụng Sigo trước khi đăng ký tài khoản và sử dụng Dịch Vụ, đọc và hiểu các điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ khi nhận được thông báo về thay đổi, điều chỉnh Quy Chế này. Việc người thuê xe (khách hàng) sử dụng Ứng dụng Sigo hoặc tiếp tục mua Dịch Vụ được coi là người thuê xe (khách hàng) đã đọc, hiểu và đồng ý các quy định tại mục này;

Tuân thủ đầy đủ các trách nhiệm quy định tại Quy Chế này và pháp luật Việt Nam.

Tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng Dịch Vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và thư điện tử của mình;

Thông báo kịp thời cho Công Ty về những hành vi sử dụng trái phép, làm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý;

Cam kết những thông tin người thuê xe (khách hàng) cung cấp cho Công Ty là chính xác và hoàn chỉnh và giữ cho thông tin của Người thuê xe (khách hàng) trên Ứng Dụng Sigo được cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh;

Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh và các thông tin khác, cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các người cho thuê xe (chủ xe) thông qua Ứng dụng Sigo;

Sử dụng Dịch vụ đặt xe thông qua Ứng dụng Sigo và thanh toán đầy đủ phí dịch vụ, giá trị đơn hàng; Hợp tác và cung cấp thông tin cần thiết cho Công ty để phục vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữ Người thuê xe (khách hàng) và Người cho thuê xe (chủ xe) được thực hiện qua Ứng dụng Sigo. Cam kết, đồng ý không sử dụng Ứng dụng Sigo cho những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán vi-rút gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Ứng dụng Grab hay sử dụng Dịch Vụ của Công Ty cho mục đích đầu cơ, tạo lệnh đặt dịch vụ giả, lũng đoạn thị trường, bảo gồm phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Người thuê xe (khách hàng) phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;

Không được hành động gây mất uy tín của Ứng dụng Sigo dưới mọi hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn, việc gây mất đoàn kết giữ các Người thuê xe (khách hàng) bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba, hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Công Ty, và

Các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật hiện hành.

XII. Điều khoản áp dụng

Quy chế quản lý hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này và được đăng tải công khai trên website Sigo.vn (bao gồm trên Ứng dụng gọi xe Sigo).

Công ty TNHH Sigo Việt Nam có quyền điều chỉnh và thay đổi Quy chế này phù hợp với quá trình hoạt động thực tế bằng cách thông báo công khai lên Sàn giao dịch cho các Thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực sau 5 ngày kể từ ngày có thông báo thay đổi hoặc quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực.

Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc Thành viên đã đọc, hiểu và chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Quy chế hoạt động sẽ được Công ty cập nhật và bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Sàn giao dịch có trách nhiệm tuân theo Quy chế hiện hành khi hoạt động trên Sàn giao dịch.

XIII. Điều khoản cam kết

Mọi Thành viên khi sử dụng website Sigo.vn của Sàn giao dịch TMĐT Sigo.vn để thực hiện giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã đọc, hiểu và chấp thuận tuân theo Quy chế này.

Mọi thắc mắc của Thành viên xin vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Sigo Việt Nam theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

Phòng dịch vụ khách hàng

Công ty TNHH Sigo Việt Nam

Địa chỉ: 9/6 Tân Hoà 2, Phường Hiệp Phú, Tp. Thủ Đức, TPHCM

Số điện thoại: 0938165616

Email: hotro@Sigo.vn

Giám đốc

NGUYỄN VĂN LONG