Bảo mật thông tin

Thông báo

Sigo xin thông báo về việc bổ sung Chính sách bảo mật liên quan đến các vấn đề mới trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP của Chính phủ Việt Nam.

Trong quá trình thiết lập mối quan hệ giữa Sigo và Người dùng, giữ các người dùng với nhau phụ thuộc vào từng loại hình dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, Sigo có thể thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng. Sigo cam kết đảm bảo an toàn và Bảo vệ dữ liệu cá nhân của Quý người dùng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo đó bắt đầu từ ngày ra thông báo này, chúng tôi cần xác nhận lại sự đồng ý của bạn để tiếp tục thu thập, xử lý và chia sẻ dữ liệu cá nhân của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhắc nhở rằng nếu thu hồi sự đồng ý của mình, Quý Người dùng sẽ không thể tiếp cận với những người dùng khác trên nền tảng để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ của mình.

Sigo hiểu rằng việc bảo vệ dữ liệu cá nhân là rất quan trọng, và chúng tôi cam kết tuân thủ Nghị định 13/2023/NĐ-CP và các quy định về bảo vệ dữ liệu liên quan khác. Bỏ qua thông tin này nếu bạn đồng ý để chia sẻ thông tin cá nhân của mình với các Người dùng khác trên nền tảng Sigo. Hoặc vào tài khoản của mình vào để thu hồi/xóa dữ liệu. Cảm ơn sự quan tâm của bạn về vấn đề này. Chúng tôi rất trân trọng và hy vọng sẽ có cơ hội tiếp tục hỗ trợ bạn trong tương lai.

1. Mục đích và phạm vi thu thập

Thông tin cá nhân của Khách hàng chỉ được dùng trong những mục đích sau đây 

Hỗ trợ việc đặt xe và cung cấp xe cho Khách hàng.

Liên lạc với Khách hàng trong cho mục đích tiếp thị của Công ty. 

Nâng cao chất lượng dịch vụ thuê xe tự lái và hỗ trợ Khách hàng.

Giải quyết các sự vụ và tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch.

Cung cấp thông tin cho các Cơ quan thực thi Pháp luật theo yêu cầu. 

Khi khách hàng đăng ký tài khoản Sigo thông tin cá nhân mà chúng tôi thu thập tài khoản bao gồm:

+ Tên đăng kí, số điện thoại

+ Email, mật khẩu 

2. Phạm vi sử dụng thông tin

Công ty sử dụng thông tin Khách hàng cung cấp để: 

Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Khách hàng và Công ty 

Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của Khách hàng hoặc các hoạt động giả mạo Khách hàng 

Liên lạc và giải quyết với Khách hàng trong những trường hợp đặc biệt;

Không sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến đặt xecung cấp xe.

Trong trường hợp có yêu cầu của Pháp luật: Công ty có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân của Khách hàng khi có yêu cầu từ Cơ quan Tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, Tòa án, Cơ quan Công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của Khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của Khách hàng. 

3. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự Khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân của Khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Công ty. 

4. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin

Chỉ Công ty mới có quyền tiếp cận thông tin Khách hàng, hoặc Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu cung cấp thông tin.

5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Công ty TNHH SIGO Việt Nam

Trụ sở chính: 9/6 Tân Hoà 2, Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Số điện thoại: 0938.16.56.16

Email: hotro@sigo.vn

6. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

Khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Sigo thực hiện việc này.

Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch TMĐT Sigo. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Sigo sẽ xác nhận lại thông tin, có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn khách hàng khôi phục và bảo mật thông tin.

7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân của thành viên trên Sàn giao dịch TMĐT Sigo được cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Sigo. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ ba nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Sigo sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Sigo.

Ban quản lí Sàn giao dịch yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lí không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích, phạm vi đã thông báo

Người dùng có quyền gửi khiếu nại liên quan đến việc thực hiện chính sách bảo mật thông tin đến Ban quản lí Sàn giao dịch TMĐT Sigo. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Sàn giao dịch TMĐT Sigo sẽ xác nhận lại thông tin, và có trách nhiệm phản hồi lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại

Khách hàng gửi khiếu nại cho Sàn giao dịch TMĐT Sigo theo các kênh như email, điện thoại hoặc gửi văn bản trực tiếp đến địa chỉ của Sàn giao dịch. Bộ phận CSKH của Sàn giao dịch có trách nhiệm tiếp nhận và yêu cầu khách hàng nêu rõ nội dung khiếu nại và cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan.

Bước 2: Xác minh nội dung khiếu nại

Sau khi tiếp nhận, Bộ phận CSKH sẽ căn cứ trên nội dung khiếu nại, thực hiện phân loại và chuyển nội dung khiếu nại đến Bộ phận phụ trách để xử lý.

Bước 3: Tổng hợp kết quả xử lý khiếu nại và thực hiện phản hồi cho khách hàng (gọi điện thoại và/hoặc gửi email cho khách hàng).

9. Hướng dẫn xóa tài khoản khỏi ứng dụng

Người dùng dễ dàng xóa tài khoản của mình khỏi ứng dụng bằng cách sau

Bước 1: Chọn vào màn hình Tài khoản

Bước 2: Chọn chức năng Cài đặt

Bước 2: Chọn Xóa tài khoản ở màn hình Cài đặt