Các món ăn vặt tuyệt đỉnh ở Vũng Tàu mà bạn không nên bỏ qua

Khi đến Vùng Tàu điều khiến bạn thích nhất là gì? Câu trả lời có lẽ là biển, là mũi Nghinh Phong hoang sơ, là ngọn hải đăng màu trắng tuyệt đẹp và có thể là hải sản tươi ngon ngút ngàn. Mình cũng yêu Vũng Tàu từ những thứ kể trên. Với một tâm hồn ăn uống không có điểm dừng, đến bất kỳ đâu mình cũng hiếu kỳ đồ ăn ở đó. Nhiều bài viết trước mình đã đề cập đến các món ăn chính cho 3 bữa sáng trưa tối. Nhưng chưa hết, bài viết này sẽ là list đồ ăn vặt ngon tuyệt cú mèo mà mình nghĩ bạn nên thử khi ghé đến thành phố biển xinh đẹp này.

1. Đồ nướng

Cái tên đầu tiên mà một đứa cuồng ăn như mình recommend bạn thử khi đến Vũng Tàu là đồ nướng bao gồm hải sản, thịt, gà… Mình nghĩ rằng đồ nướng có mặt ở bất kì thành phố nào tại Việt Nam, đơn giản đây là món khoái khẩu của cơ số người. Ở Vũng Tàu, vì vùng biển nên hải sản rất tươi ngon, nướng lên thịt tôm mực vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên, chấm với chút muối tiêu chanh rồi cảm nhận vì ngon tan trong miệng. Thích hợp nhất là ăn đồ nướng vào buổi tối, khi gió biển thổi vào thành phố mang hơi lạnh khe khẽ, ngồi với đám bạn tám chuyện cùng nhau, chờ những dĩa đồ nướng nóng hổi đưa lên, cụng ly vài cái vậy là có với nhau một chuyện đi hoàn hảo. Giá mỗi phần từ 30.000 – 100.000 tùy món nhé.

Những quán đồ nướng nên ghé:

• Quán nướng Cô Nên – 20 Trần Phú
  • Quán nướng Cô Tư – 43 Xô Viết Nghệ Tĩnh
  • Quán nướng mọi A Hiền - 732 Trần Phú

2. Yaourt Cô Tiên

Một món ăn vặt rất healthy mà bạn phải thử khi leo lên ngọn hải đăng ở Núi Nhỏ là yaourt. Nơi đây yaourt Cô Tiên rất nổi tiếng, kiểu như nếu lên ngọn hải đăng thì phải dừng chân ăn yaourt như một combo hoàn hảo vậy. Ngoài ra quán Cô Tiên cũng có cả trứng lòng đào đình đám không kém nữa. Leo lên leo xuống mệt thì nghỉ chân một lát, gọi mấy cái trứng thêm mấy hũ yaourt ăn xong thấy khỏe khoắn để đi tiếp liền. Mà mỗi món chỉ có 7k tội gì không thử chứ.

3. Bánh bèo chén

Bánh bèo chén là món mang đậm tinh túy của ẩm thực miền Trung, trùng hợp mình là người Huế nên khi thử món này cũng có phần khắt khe hơn chút. Nếu đánh giá mình sẽ cho 7/10 điểm ở những quán bánh bèo chén mà mình ăn ở Vũng Tàu. Phần bột bánh mềm vừa phải và dày ăn đã miệng. Siêu sao của món ăn này là phần nhân bánh, thường là thịt bằm hoặc tôm bằm, rưới chút mỡ hành béo béo và chấm cùng nước mắm chua ngọt. Tùy theo sở thích mà bạn có thể gọi thêm chả Huế để ăn kèm. Giá mỗi chén bánh là 3k, siêu rẻ luôn nhỉ. Nói là món ăn vặt vậy chớ mình ăn cỡ chục chén là vừa no bụng đó. Nhớ note lại địa chỉ là bánh bèo chén Phước Tỉnh ở số  1 Vi Ba nha.

4. Chén trứng cút nướng

Mình đã nghe nói đến món chén trứng cút nướng khá nhiều ở Sài Gòn nhưng chưa có dịp ăn thử. Khi đến Vũng Tàu vào quán ăn vặt trong menu thấy có món này nên nhân tiện thử luôn. Nhờ đó mà nó có mặt trong list ăn vặt tuyệt vời này nè. Trong cái chén nhỏ nhỏ bao gồm trứng cút, phô mai, hành phi, mỡ hành, đậu phộng rồi nướng lên thơm nức mũi. Đảm bảo nhìn là muốn ăn liền liền. Một chén như vậy giá 15k, nhưng bạn nên gọi ít thôi rồi ăn thêm các món khác tại vì dầu mỡ nên sẽ hơi ngán đó nhé.

Mình ăn ở Quán Ăn Vặt 51A Trần Đồng, ngoài món chén trứng cút nướng thần thánh này quán còn rất nhiều món đáng thử, mà giá cũng rẻ quá xá rẻ nên ăn xả láng sáng về luôn cũng được.

5. Hàu né

Nếu ai là fan cứng của hàu các loại thì mình tin chắc các bạn phải tặng điểm 10+ cho món hàu né ở Vũng Tàu. Vì là thành phố biển nên dĩ nhiên hàu được dùng là loại tươi ngon nhất, con nào con nấy béo núc nhìn vô cùng đã. Nước sốt cũng làm cho món ăn này tròn vị hơn, được nêm nếm rất vừa miệng, sốt sệt chấm kèm với bánh mì là số dzách. Một suất hàu né sẽ gồm thêm cả 2 cái trứng ốp la nữa nên nói là món ăn vặt vậy chớ mình ăn xong thấy bụng no êm êm từ chiều đến tối luôn. Giá mỗi phần hàu né là 40.000 hen.

Những quán hàu né nên thử:

• Tâm Nguyễn – 4A Hoàng Diệu
  • Hàu né phô mai – 51 Trần Đồng

6. Ốc các loại

Cũng không kém cạnh gì với đồ nướng, các món ốc luôn được lòng những tín đồ du lịch muốn có giây phút ngồi cà kê tám chuyện với bạn bè và nhâm nhi chút gì đó. Ốc có nhiều loại và cũng có nhiều cách chế biến khác nhau, thành ra để ăn hết tất cả món ốc cũng cần một thời gian đấy. Mỗi lần đi cùng bạn bè mình cứ vào quán gọi vài dĩa ốc, thêm mấy chai strongbow hoặc nước ngọt, rồi chill cùng nhau. Tuyệt vời nhất là ăn ốc ở những quán ngoài biển, khi vừa ăn vừa ngắm sóng biển vô cùng thú vị. Giá mỗi món khoảng từ 40.000 – 120.000 tùy quán nhé.

Những quán ốc nên thử:

• Quán Cô Nên – 20 Trần Phú
  • Ốc Tự Nhiên – 34 Trần Phú
  • Bãi Sau

7. Bánh tiêu

Nếu hỏi nơi bán bánh tiêu ở Vũng Tàu thì mình chắc chắn ai người ta cũng sẽ chỉ bạn đến địa chỉ 43 Đồ Chiểu. Tuy nhiên bạn có mua được hay không thì…hên xui. Muốn ăn bánh ở đây bạn phải đặt trước rồi đến lấy sau. Quán luôn trong tình trạng đông người chờ mua. Nhiều người hay nói cô bán hàng chảnh khi còn bánh quá trời mà không bán, thực ra mình xin đính chính là hổng phải cô chảnh đâu, do bánh một ngày chỉ bán đúng chừng đó, mà người ta toàn đặt trước không hà nên dù thấy nhiều vậy chớ là hàng đã có chủ hết rồi. Các bạn cũng thông cảm nha.

Bánh có 2 loại nhân là trứng và đậu xanh, hình dáng nhỏ nhỏ, ăn lúc còn nóng siêu ngon. Dẫu đợi hơi lâu nhiều người sẽ mất kiên nhẫn nhưng mình nghĩ đây là món rất nên thử. Một cái có 4k thôi, nếu đến mua được thì ráng mua nhiều nhiều mang về luôn nhé.

8. Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối ở Vũng Tàu không chỉ là món ăn vặt, nó còn là sự lựa chọn của đa số người đi du lịch muốn mang chút quà về cho người thân. Bánh được làm từng cái nhỏ, bột mềm vừa ăn. Phía trên bánh có thêm chút trứng muối béo béo và dăm bông ăn kèm. Mình có những người bạn cực kỳ cuồng loại bánh này. Hễ đến Vũng Tàu là chạy đi mua vài hộp mang về. Quán nổi nhất chắc là Gốc Cột Điện, tuy nhiên cá nhân mình không đánh giá cao quán này lắm, mình để thêm vài quán khác ở dưới cho bạn tham khảo nhé. Giá mỗi hộp nhỏ là 30.000, vừa ngon lại vừa rẻ nhỉ.

Những quán bông lan trứng muối bạn nên ghé:

• Bông lan trứng muối Gốc Cột Điện - 17 Nguyễn Trường Tộ
  • Bông lan trứng muối A Tỷ - 6 Đồ Chiểu
  • Bông lan trứng muối Anh Tuấn – 50C Nguyễn Kim

9. Rau má Bà Già

Ăn chán rồi thì phải uống, vậy đồ uống nào nổi như cồn tại Vũng Tàu? Chắc chắn không thể thiếu rau má tiệm Bà Già. Mỗi lần bạn bè hỏi về review ăn uống mình luôn luôn recommend quán này. Không chỉ là nước rau má không mà còn mix tá lả vị như là rau má sữa dừa, rau má sầu riêng, rau má khoai môn, rau má đậu xanh… Chính sự kết sự đó làm cho rau má Bà Già ngon lành một cách khó cưỡng. Nhiều người còn nhận xét rằng chưa tìm được một chỗ nào có mùi vị đặc biệt như quán này. Mình đồng ý cả 2 tay cho điều đó.

Vì nhiều người biết đến nên quán khá đông, đôi lúc bạn sẽ phải đứng chờ một chút. Tưởng quán nổi tiếng là giá sẽ mắc nhưng không hề. Chỉ từ 15.000 – 25.000 là bạn có một ly nước vừa giải khát vừa tốt cho sức khỏe rồi. Xác định tọa độ số 3 Đồ Chiểu để đến Vũng Tàu là phi tới liền nhé.

10. Kem Alibaba

Những tín đồ mê kem hẳn đã nghe danh quán kem Alibaba rình rang ở Vũng Tàu rồi nhỉ. Đây là kem homemade, chất kem dẻo quách ăn không bị ngán và còn rất lạ miệng. Ngoài ra có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn, hãy thử vị rum nho, mình đáng giá đây là vị kem ngon nhất. 2 viên kem thêm 1 ốc quế giá 30.000, nhiều bạn sẽ thấy hơi đắt nhưng ăn thử cho biết thì thôi cũng xứng đáng mà. Địa chỉ quán kem là trước cổng Cáp treo Hồ Mây đường Trần Phú hen.

Bạn thấy đó, Vũng Tàu đâu chỉ có những món ăn chính hoành tráng cho mỗi bữa đâu, đồ ăn vặt cũng đỉnh khỏi bàn luôn. Nếu bạn cũng là một tín đồ cuồng chân cuồng miệng thì hãy cho thành phố biển xinh đẹp này một cái hẹn sớm nha.

Bài Viết Liên Quan

Đánh Giá Khách Hàng

ảnh

Chất lượng tốt, anh tài xế tên Hiếu ở cty SiGo này lái xe rất giỏi! Trước khi thuê xe tôi được tư vấn rất nhiệt tình và kĩ! Xe mới, nội thất sạch ! Sẽ chọn ...
Nguồn: http://bit.ly/2M94fYc

CHỊ REM

ảnh

Đây là dịch vụ cho thuê xe tự lái tphcm tốt nhất mà tôi từng sử dụng qua. Nhân viên tư vấn nhiệt tình và chế độ phục vụ, hỗ trợ cũng vậy. Cảm ơn công ty Sigo
Nguồn: http://bit.ly/2pGSCQA

ANH LÂN

ảnh

Bố em có thuê xe bên công ty này, thấy nhân viên giao xe tới tận nhà ,hướng dẫn rất nhiệt tình và chuyên nghiệp. Bố em trước giờ thuê xe nhiều nơi rồi ,thấy...